Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ trong tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Thông tin về những điểm nhấn của Đại hội, anh ễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh, Đại hội XI là Đại hội của tri thức và trí tuệ tập thể. Vì vậy, Đại hội thể hiện nhiều dấu ấn đổi mới. Báo cáo chính trị có sự đầu tư bài bản và khoa học trong quá trình xây dựng dự thảo.

Thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì họp báo.

Bên cạnh việc kế thừa các định hướng lớn của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc, Luật Thanh niên, Chiến lược phát triển thanh niên, Tiểu ban Nội dung của Đại hội đã thực hiện một số đề tài nghiên cứu như: “Lối sống và định hướng giá trị của sinh viên hiện nay”; Chương trình khảo sát trực tuyến “Hiến kế sinh viên”; “Nghiên cứu những nhân tố tác động đến phong trào 'Sinh viên 5 tốt' giai đoạn 2018 - 2023”, với số lượng khảo sát hơn 40.000 sinh viên. Đồng thời, tổng hợp ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà khoa học, các phóng viên, báo chí, cựu cán bộ Hội, cán bộ Hội, hội viên, sinh viên tiêu biểu trong và ngoài nước, qua 16 kỳ hội nghị lấy ý kiến và góp ý rộng rãi trong sinh viên, cũng như toàn xã hội.

Trong 4 phiên Đại hội, Ban Tổ chức bố trí thời gian một phiên chiều ngày 19/12 để đại biểu thảo luận, góp ý xây dựng các nội dung văn kiện. Các đại biểu được chia thành 10 tổ thảo luận tại các trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội. Ngoài ra, đại biểu có thể đóng góp ý kiến qua app Đại hội.

Đại hội XI là Đại hội ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số. Lần đầu tiên, Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng và triển khai dùng chung một Ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên cho tất cả đại hội, hội nghị từ cấp cơ sở. Các thông tin dữ liệu của đại biểu tham dự sẽ được lưu trữ và cập nhật từ đại hội, hội nghị cấp cơ sở, đến cấp tỉnh, thành phố rồi đến đại hội cấp T.Ư, tạo sự thuận lợi, khoa học trong việc quản lý, sử dụng và phân tích dữ liệu đại biểu tham dự Đại hội.

Triển lãm tại Đại hội, với chủ đề “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước” ứng dụng tối đa công nghệ số để thể hiện các tư liệu, hình ảnh, câu chuyện một cách sinh động và trực quan về lịch sử phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam từ trước đến nay. “Ứng dụng ển đổi số là yêu cầu xuyên suốt, thì đối với sinh viên, chuyển đổi số còn được yêu cầu cao hơn”, anh Nguyễn Minh Triết nói.

Dương Triều