Vinicius là tài sản lớn nhất của Real Madrid

Theo Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES), giá trị của Vinicius Jr dao động 70-90 triệu euro, cao nhất Real Madrid hiện tại. Cầu thủ này cũng chiếm 9,8% tổng giá trị của đội hình "Los Blancos" lúc này.

Tuy nhiên, Vinicius chỉ đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng các ngôi sao được định giá. Mức giá dao động của anh vẫn kém xa con số 150-200 triệu euro của Marcus Rashford. Theo số liệu này, tiền đạo người Anh là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. Anh cũng chiếm 14,8% tổng giá trị đội hình của Man Utd hiện tại.

Vinicius được trao cơ hội đá chính ở Real Madrid khi còn rất trẻ. Ảnh: Reuters.

Vinicius được Real Madrid đưa về từ Flamengo với mức phí 45 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Tính đến nay, cầu thủ sinh năm 2000 đã có 104 trận khoác áo "Los Blancos", ghi 12 bàn và kiến tạo 21 lần. Vinicius có thế mạnh về tốc độ, kỹ thuật và tư duy chơi bóng, nhưng khả năng dứt điểm vẫn là điểm yếu.

Erling Haaland, với màn trình diễn ấn tượng trong những mùa giải gần đây, cũng được định giá bằng với Rashford. Tuy nhiên, vì Borussia Dortmund không sở hữu đội hình giàu chiều sâu và chất lượng như Man Utd, tiền đạo người Na Uy chiếm tới 21,5% tổng giá trị đội hình của đại diện nước Đức.

Joao Felix được định giá khoảng 120-150 triệu euro. Tiền đạo khoác áo Atletico Madrid đứng thứ ba trong danh sách này và là người dẫn đầu tại La Liga. Anh chiếm 17,9% tổng giá trị đội hình của HLV Diego Simeone.

Trong khi đó, Frenkie de Jong là cầu thủ được định giá cao thứ hai tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, dao động khoảng 90-120 triệu euro và chiếm 11,8% tổng giá trị đội hình Barca.

Kylian Mbappe, một ngôi sao khác được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của bộ đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong tương lai gần, được định giá khoảng 120-150 triệu euro. Bất chấp việc đầu quân cho tập thể gồm nhiều ngôi sao, tiền đạo người Pháp vẫn chiếm 22,3% tổng giá trị đội hình của PSG.

Vinicius ăn mừng kiểu CR7 trong trận Real 2-0 Barca Sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid trong trận thắng Barcelona 2-0 ở vòng 26 La Liga, Vinicius Junior thực hiện động tác ăn mừng đặc trưng của Cristiano Ronaldo.

Thế Anh