Xã Dìn Chin xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em trên địa bàn

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dìn Chin ra mắt tổ truyền thông cộng đồng.

Hội đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện, của hội đến với hội viên phụ nữ, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai, được 3 buổi, với 350 chị em tham gia. Hội phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình, pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em, các nhiệm vụ chính trị của địa phương được 5 buổi, với 620 lượt người tham gia. 9/9 chi hội, phối hợp với Trạm Y tế xã tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, Trạm Y tế xã vận động các bà mẹ cho con đi tiêm chủng hằng tháng theo quy định.

Chái Thền Yến Linh tại thôn Cốc Cáng nhận quà từ hội.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dìn Chin cũng chú trọng nắm bắt và phản ánh tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, thông qua các báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất, qua công tác tự kiểm tra phong trào của Hội. Đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030.

Đặc biệt tuyên truyền, giới thiệu về Dự án 8 “ Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em’’ vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 qua các cuộc họp giao ban, hội nghị, sinh hoạt chi hội, thu hút hơn 500 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ Dìn Chin đã nhận giúp đỡ, cháu Thền Yến Linh tại thôn Cốc Cáng.