10 bí ẩn nhân loại thách thức khoa học giải mã

Âm thanh kỳ bí ở thị trấn Taos, New Mexico: Là bí ẩn khó giải lớn của nhân loại, được người dân địa phương gọi là "Taos Hum". Chỉ có khoảng 2% dân số nghe thấy âm thanh này và có các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

Đàn đom đóm ở Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains (phía đông Tennessee, Mỹ): Cứ đến tháng 6 hàng năm, những đàn đom đóm này phát sáng trong đêm tạo ra cảnh quan ngoạn mục và không ai biết vì sao cứ chúng lại tụ họp nhiều như vây.

Những vụ nổ ánh sáng trên bầu trời: Thường xảy ra trước thời điểm động đất hoặc núi lửa phun trào, giống như những tia chớp.

Thung lũng Chết: Trong suốt nhiều năm, các nhà khoa học vẫn nỗ lực giải mã vì sao những tảng đá tại lòng hồ cạn ở thung lũng này có thể tự "di chuyển".

Bãi biển ở Portlevene, thuộc Cornwall, Vương quốc Anh: Khi thủy triều dâng lên rồi rút xuống thì cuốn hết sạch lớp cát đi. Tuy nhiên, vài giờ sau, lớp cát xuất hiện trở lại như ban đầu.

Thung lũng Hessdalen ở Na Uy: Vào những năm 1940, thung lũng này xuất hiện những ngọn đèn tròn màu trắng hoặc vàng bay lơ lửng buổi tối. Chúng đột nhiên xuất hiện rồi biến mất bí ẩn. Đến nay, giới khoa học chưa thể giải thích chúng là gì hay đến từ đâu.

Ánh sáng đỏ xuất hiện trên bầu trời ở Thái Bình Dương: Một số người hoài nghi cho rằng đó là ánh sáng phát ra từ UFO của người ngoài hành tinh, nhưng không có bằng chứng xác thực để chứng minh.

Thói quen di cư của nhiều loài động vật như chim: Dù hành trình rất dài và phức tạp nhưng chúng không bao giờ bay sai đường.

Người bình thường trở thành thiên tài: Sau khi bình phục từ chấn thương nặng ở vùng đầu, họ đột nhiên trở thành thiên tài trong lĩnh vực toán học, âm nhạc, hội họa... khiến các chuyên gia chưa thể giải thích vì sao lại như vậy.

Hiện tượng người tự bốc cháy: Thế giới ghi nhận một số trường hợp đột nhiên bốc cháy như ngọn đuốc dẫn đến tử vong. Các bác sĩ lẫn giới khoa học đến nay vẫn chưa có câu trả lời về sự việc bí ẩn này.

Mời độc giả xem video: Bình Phước: 2 bé trai sinh đôi mất tích bí ẩn. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (TH)