63 tác phẩm được trao giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Bắc Giang

Tham dự liên hoan có Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, TP, Đài Truyền thanh xã, phường, thị trấn, các đơn vị có tiết mục phát thanh, truyền hình trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang (Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Đồng chí Tạ Văn Dương, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang trao giải A thể loại phát thanh cho các tác giả.

Liên hoan được tổ chức thường kỳ hai năm một lần với sự tham gia của đông đảo người làm công tác phát thanh, truyền hình ở cơ sở. Tham dự liên hoan có 130 tác phẩm (tăng so với liên hoan lần thứ XV 40 tác phẩm), gồm 41 tác phẩm phát thanh và 83 tác phẩm truyền hình ở 8 thể loại: Thời sự phát thanh tổng hợp, phóng sự thu thanh, phát thanh gương người tốt việc tốt, phát thanh tổng hợp của đài truyền thanh cơ sở, phóng sự ngắn truyền hình, phóng sự dài truyền hình, video, clip trên nền tảng số, tin truyền hình.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm phát huy thế mạnh của từng thể loại báo chí, thể hiện sinh động những vấn đề được xã hội và công chúng quan tâm, phản ánh đa dạng, sáng tạo với nhiều đề tài phong phú trên các lĩnh vực chính trị, KT-XH của địa phương. Liên hoan lần này còn có thêm loại hình video, clip trên nền tảng số là thể loại mới phù hợp với sự phát triển báo chí đa phương tiện. Qua đó khẳng định tâm huyết, trách nhiệm nghề nghiệp của người làm công tác phát thanh, truyền hình ở cơ sở, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức dàn dựng các chương trình phát thanh, truyền hình.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 63 tác phẩm, trong đó có 36 tác phẩm phát thanh và 27 tác phẩm truyền hình.

Giải A thể loại phát thanh được trao cho 4 tác phẩm: Cây sáng kiến về lợi ích của người dân của tác giả Thế Hiền, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Việt Yên; Người phụ nữ đăng ký hiến tạng với 63 lần hiến máu cứu người của tác giả Thanh Bằng, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Bắc Giang; Chương trình phát thanh tổng hợp của Đài Truyền thanh thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam); Chương trình thời sự phát thanh tổng hợp của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Yên Thế.

Giải A thể loại truyền hình được trao cho 5 tác phẩm: Phục chế di ảnh liệt sĩ - Tri ân gia đình chính sách (phóng sự ngắn truyền hình) của tác giả Nam Quân, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Sơn Động; Nhọc nhằn nỗi lo thiếu phòng học (Phóng sự dài truyền hình) của tác giả Tuyết Trinh - Nguyễn Hào, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lục Nam; Khuôn viên cây xanh 3 tỷ đồng để cỏ dại (tin truyền hình) của tác giả Hồng Phấn - Lương Hương, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Yên Dũng; Cảnh báo giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (video, clip trên nền tảng số) của tác giả Minh Thúy – Phạm Linh – Lăng Dành, Công an tỉnh; Lễ hội kỷ niệm chiến thắng Xương Giang – Nét đẹp văn hóa đầu xuân (video, clip trên nền tảng số) của tác giả Quỳnh Linh – Trần Lâm, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Bắc Giang.

Tin, ảnh: Minh Thu