Hàng loạt 'Clip bẩn' đã 'bay màu' sau phản ánh của Báo PNVN

Vừa qua, Báo PNVN đăng tải loạt bài phóng sự phản ánh tình trạng Kiếm tiền bằng “Clip bẩn” trên các nền tảng mạng xã hội, với những clip có nội dung tục tĩu, phản cảm, trái đạo lý, đi ngược với thuần phong mỹ tục của dân tộc, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trong đó, nổi bật là trang fanpage Cơm Cúng, với hơn 240 nghìn lượt người đăng ký theo dõi, có gắn với thông tin Công ty TNHH Hải Bé Media. Chỉ tính riêng tại trang fanpage này, đã có tới hàng trăm “Clip bẩn” được phát tán và lan truyền trên cõi mạng, thu hút hàng triệu lượt xem.

Ngay sau khi phóng viên Báo PNVN phản ánh về trang fanpage Cơm Cúng thì thông tin Công ty TNHH Hải Bé Media được sửa thành Page Giải Trí, và cho đến nay thì hàng trăm Clip bẩn đã được gỡ bỏ khỏi trang fanpage này.

Sau phản ánh của Báo PNVN, hàng trăm clip có nội dung xấu độc trên Fanpage Cơm Cúng đã được gỡ bỏ

Trao đổi với phóng viên Báo PNVN, ông Trần Uy Phương, Chuyên gia về IT, ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: “Rất có thể khi bị báo chí phanh phui chiêu trò kiếm tiền bằng Clip bẩn trên mạng xã hội, thì những người quản lý trang họ sợ bị cơ quan chức năng xử lý. Với hơn 240 nghìn người đăng ký theo dõi, nếu fanpage bị mất thì sẽ là thiệt hại lớn cho chủ tài khoản này nên họ tạm gỡ các "Clip bẩn". Không loại trừ khả năng, sau một thời gian, khi tình hình yên ắng họ lại đăng vì các Clip bẩn đấy họ dàn dựng sản xuất theo kịch bản, cũng phải bỏ chi phí. Chỉ khi các cơ quan chức năng vào cuộc và có biện pháp xử lý triệt để thì mới dẹp bỏ được những trang mạng có nội dung bẩn, nội dung xấu độc như vậy".

Trước khi Báo PNVN đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng Kiếm tiền bằng "Clip bẩn", trên Fanpage Cơm Cúng đăng tải và lan truyền hàng trăm clip có nội dung tục tĩu, xấu độc, gây hệ lụy xấu cho xã hội

Tuy nhiên, theo ông Phương, việc các "Clip bẩn" đã “bay màu” sau khi báo chí lên tiếng cũng cho thấy những đối tượng kiếm tiền bằng việc sản xuất lan truyền "Clip bẩn" trên mạng xã hội cũng đã dè chừng trước phản ứng của dư luận xã hội.

Báo PNVN vẫn tiếp tục tìm hiểu về vụ việc và liên hệ phối hợp và kiến nghị tới các cơ quan chức năng hữu quan, để có biện pháp kiểm tra xử lý nghiêm theo các quy định pháp luật, đảm bảo môi trường không gian mạng không bị vấy bẩn bởi những clip bẩn như trên.

Hoàng Sa