9 tháng, thị xã Bình Long thu ngân sách đạt 41%

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và phòng, ban thị xã dự buổi làm việc

Theo báo cáo, 9 tháng tổng thu ngân sách của thị xã được 170,776 tỷ đồng, đạt hơn 41% so với dự toán điều chỉnh tỉnh giao. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản tỉnh giao đã giải ngân đạt 65% kế hoạch. Riêng vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia chưa được giải ngân và nguồn từ ngân sách thị xã đã triển khai thực hiện, giải ngân đạt 31% dự toán thị xã giao. Hoạt động văn hóa được tổ chức có chất lượng, các biện pháp đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được thực hiện nghiêm.

Đại diện các phòng, ban thị xã Bình Long báo cáo tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi và làm rõ về tiến độ một số công trình đầu tư xây dựng có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; việc xây dựng nông thôn mới nâng cao đối với 2 xã Thanh Lương và Thanh Phú; thu ngân sách những tháng cuối năm; đặc biệt là vướng mắc trong triển khai nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn của thị xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi yêu cầu UBND thị xã Bình Long linh hoạt, chủ động khai thác tốt các nguồn thu để hoàn thành cao nhất chỉ tiêu ngân sách được giao; quyết liệt giải quyết những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn và giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, thị xã có báo cáo kiến nghị, đề xuất các khó khăn, vướng mắc để các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã…

Thanh Mảng - Quốc Việt