Ba Lan lộ thời điểm EU 'tung' gói trừng phạt mới chống Nga, Hungary phản ứng về lời kêu gọi của Lithuania

Ba Lan cho biết, EU đang thảo luận về gói trừng phạt mới nhằm vào Nga (Nguồn: RIA Novosti)

Hãng thông tấn PAP của Ba Lan cho rằng, sẽ là thiếu thực tế nếu mong điều đó xảy ra sớm hơn.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Ba Lan nói: "Tất cả những điều này vẫn đang trong giai đoạn thảo luận... Tôi nghĩ rằng vấn đề sẽ kết thúc sớm nhất là vào tháng 5. Bạn không thể mong nó đến sớm hơn".

Trong tháng 4, Ba Lan đã nêu đề xuất về một gói trừng phạt mới chống Nga, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu kim cương và dầu mỏ qua đường ống.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine 14 tháng trước, EU đã thông qua 10 gói trừng phạt nhằm vào các cá nhân và công ty của Moscow.

Cũng trong ngày 24/4, Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Szijjarto Peter cho biết, nước này sẽ không ủng hộ lệnh trừng phạt đối với năng lượng hạt nhân của Nga.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Szijjarto Peter, sở dĩ Hungary tuyên bố sẽ phản đối lệnh trừng phạt trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân đối với Nga, vì nếu có lệnh trừng phạt việc đảm bảo an ninh năng lượng của nước này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Động thái của Hungary là sự phản ứng trước lời kêu gọi của Lithuania đề nghị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Kể từ khi diễn ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, Hungary đã liên tục phản đối các biện pháp trừng phạt đối với các nguồn năng lượng của Nga và việc vận chuyển vũ khí tới Kiev.

(theo Reuters)

Việt An