Bắc Giang trao giải báo chí về đề tài 'Đền ơn đáp nghĩa'

Cuộc thi thu hút nhiều nhà báo, hội viên, cộng tác viên từ các cơ quan báo chí, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao các huyện, TP tham gia, với gần 60 tác phẩm ở những loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh - truyền hình. Ban tổ chức đã chọn ra 37 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn trao giải Nhất cho các tác giả

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm bám sát chủ đề, phản ánh kịp thời, trung thực về tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc người có công (NCC); biểu dương thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu; những câu chuyện kể về hồi ức chiến tranh và quá trình nỗ lực vượt lên thương tật, mất mát của thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng; kết quả thực hiện chính sách NCC và những vướng mắc liên quan...

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện các chính sách về NCC và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; phát hiện, biểu dương, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình, cách làm sáng tạo trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCC.

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao giải Nhì cho các tác giả

Với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công tâm, Ban tổ chức đã lựa chọn 24 tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Trong đó có 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Thanh Huyền - Đức Bích (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) với phóng sự truyền hình "Tri ân – Sâu nặng nghĩa tình"; tác giả Thùy Ninh (Báo Bắc Giang) với tác phẩm “Hành trình đề nghị ghi công liệt sĩ và cái kết ấm lòng” thuộc thể loại phản ánh, loại hình báo in.

Đồng chí Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao giải Ba cho các tác giả.

Phát biểu tại buổi tổng kết và trao giải cuộc thi, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang biểu dương ý tưởng và kết quả tổ chức giải báo chí về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội Nhà báo tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm đoạt giải năm nay.

PV (Theo BBG)