Bán kết lượt đi Champions League 2022 - 2023: Real Madrid - Manchester City: Ngang tài ngang sức

Trận bán kết lượt đi Champions League 2022 - 2023 giữa 2 câu lạc bộ Real Madrid và Manchester City được xem là trận chung kết sớm của mùa giải, khi Manchester City đang là câu lạc bộ được đánh giá cao nhất Champions League mùa giải này, còn Real Madrid thì lại là “nhà vua” của Champions League.

Real Madrid và Manchester City được đánh giá là ngang tài ngang sức với nhau.

Real Madrid của huấn luyện viên Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ rất cao tại Champions League mùa giải này, khi có chiến thắng tuyệt đối tại bảng G, vượt qua RB Leipzig và Bayern Munich với những tỷ số đậm đà để có mặt tại vòng bán kết. Còn đối với Real Madrid của huấn luyện viên Carlo Ancelotti mà nói, việc “nhà vua” của giải đấu này có mặt ở vòng bán kết là chuyện… hết sức bình thường, người ta chỉ quan tâm tới việc đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha này có lên ngôi vô địch hay không mà thôi. Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá châu Âu, giữa một gã nhà giàu đang rất khát khao chức vô địch Champions League, và một “nhà vua” đang có tới 14 lần lên ngôi vô địch Champions League đang được xem là trận chung kết sớm của giải đấu này.

Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 82 điểm sau 35 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), hơn 1 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Arsenal nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc, để đảm bảo cho chức vô địch Ngoại hạng Anh thì Manchester City sẽ phải có được chiến thắng trong những vòng đấu còn lại, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải phân sức ra không ít cho đấu trường quốc nội, không thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của Manchester City thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có chuỗi 20 trận không biết mùi chiến bại, trong đó có 3 trận hòa và 17 trận thắng.

Còn thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti lại không có được phong độ ổn định trong mùa giải này. Họ đang xếp thứ 3 tại La Liga với 68 điểm sau 33 vòng đấu, có khoảng cách lên tới 14 điểm so với đội xếp đầu bảng là Barcelona. Với khoảng cách như vậy thì rõ ràng khả năng tranh chấp ngô vô địch La Liga mùa giải này của Real Madrid đã gần như là không còn, mục tiêu của họ ở giải quốc nội hiện tại chỉ còn là một vị trí trong top 4 để đảm bảo suất dự Champions League mùa giải sau. Như vậy đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của “Kền kền trắng” thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 7 trận và để thua 3 trận. Cho dù là vậy thì ở đấu trường Champions League, không có bất cứ đối thủ nào dám xem thường sức mạnh, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Real Madrid.

Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Pep Guardiola có khả năng không có sự phục vụ của Nathan Ake do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng với một lực lượng có chiều sâu rất tốt như Manchester City, hiển nhiên Pep Guardiola vẫn sẽ có được sự thay thế tương xứng, và hoàn toàn có thể cho Manchester City ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Carlo Ancelotti có khả năng không có sự phục vụ của Ferland Mendy do không kịp hồi phục sau chấn thương, và Eder Militao do đã đủ số thẻ vàng. Với một lực lượng cũng có được chiều sâu khá tốt như Real Madrid, Carlo Ancelotti vẫn sẽ có được sự thay thế tương xứng, và Real Madrid có thể ra sân với đội hình gần như mạnh nhất.

Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City lại là đội chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Nhưng với bản lĩnh của một gã khổng lồ tại đấu trường Champions League, không có bất cứ câu lạc bộ nào dám xem thường Real Madrid ở đấu trường này, và chỉ có thể lên ngôi vương nếu vượt qua được đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Manchester City đã không thể vượt qua được Real Madrid ở lần gặp gỡ trước, và đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đòi lại món nợ, cũng như hướng tới trận chung kết Champions League, hướng tới chiếc cúp Champions League mà họ đã mơ ước từ lâu. Dự đoán đây sẽ là trận đấu đề cao sự thận trọng, và sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 02:00 10-5-2023.

Địa điểm: sân Santiago Bernabeu (Madrid).

Cao Duy