Bất chấp dịch bệnh, nhiều người ở TP HCM vẫn ra đường mua bán

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, tại TP HCM, nhiều chốt kiểm soát kiểm tra người đi đường rất gắt gao.

Các chốt kiểm dịch ở đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12), chốt kiểm dịch đường Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận, quận 12), lực lượng liên ngành kiểm tra từng người và phải có giấy đi đường hoặc phiếu đi chợ người dân mới được qua chốt.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người bất chấp các quy định về phòng chống dịch bệnh khi mang rau cải, thực phẩm ra bày bán trên đường.

Nhiều người tụ tập ở cầu Tham Lương (quận Tân Bình, TP HCM) bán thực phẩm

Cụ thể, đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình) đoạn từ ngã ba Khu Công nghiệp Tân Bình đến cầu Tham Lương, rất nhiều người bày bán thực phẩm trên lề đường. Trong đó, một số người đi xe máy chở theo chanh, sả bán cho người có nhu cầu.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Phòng CSGT ĐB-ĐS) Công an TP HCM tiếp tục tập trung lực lượng đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Một người dùng xe máy chở chanh, sả bán trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình

Theo đó, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt duy trì bố trí các chốt trạm (có barie di động) trên tuyến đường đảm trách; đồng thời phân công các tổ tuần tra kiểm soát tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị 12-CT/TU.

Lực lượng CSGT tập trung kiểm soát triệt để việc ra đường trong trường hợp không cần thiết của người dân và các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của thành phố.

Măng, rau cải được bày bán trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình

Việc xử lý vi phạm được Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt thực hiện dứt khoát, cương quyết, nhanh chóng và xác định thời điểm này không phải tuần tra kiểm soát giao thông, xử phạt vi phạm hành chính trong trạng thái bình thường mà là kiểm soát theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg và Chỉ thị 12-CT/TU. Theo Công an TP HCM, lực lượng CSGT tuyệt đối không để những trường hợp không thuộc diện di chuyển được lưu thông trên đường.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS tích cực tuyên truyền cho người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiểu rõ các chính sách của TP HCM.

Việc này nhằm mục đích để người lao động yên tâm, không tự phát di chuyển về quê gây lây lan dịch bệnh và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Đồng thời, lực lượng CSGT hướng dẫn người dân có nguyện vọng về quê thì đăng ký với chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể nơi cư trú để tổ chức di chuyển tập trung và được tiếp nhận tại quê quán.

PHẠM DŨNG