Bất ngờ phát hiện dấu vết phát minh đỉnh cao của người Ai Cập

Ai Cập cổ đại là một trong những nền văn minh nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại. Trong những năm qua, giới chuyên gia nỗ lực giải mã bí ẩn liên quan đến các địa điểm khảo cổ, cổ vật... của người Ai Cập có niên đại hàng ngàn năm tuổi.

Khi tìm hiểu về cuộc sống của người Ai Cập thời cổ đại, các nhà nghiên cứu phát hiện một bí ẩn tại ngôi đền Hathor tại Dendera, Ai Cập. Cụ thể, họ phát hiện một bức phù điêu bằng đá bên trong ngôi đền này chạm khắc một vật thể "lạ".

Trong bức phù điêu, hình ảnh thần rắn Harsomtus xuất hiện bên cạnh một vật thể khá lớn. Vật thể này được gọi là "bóng đèn Dendera".

Thần rắn Harsomtus được miêu tả là được bao phủ bởi năng lượng ma thuật. Cấu trúc bên ngoài của hiện vật "lạ" là bong bóng ma thuật. Nó được miêu tả đang được các nam giới nâng đỡ.

Theo các chuyên gia, vật thể "lạ" trông giống thiết bị chiếu sáng hiện đại. Thậm chí, một số người cho rằng, hình dáng vật thể đó giống bóng đèn điện.

Vì vậy, một giả thuyết cho rằng, người Ai Cập cổ đại đã có thể biết đến công nghệ điện tiên tiến từ hàng ngàn năm trước. Nếu điều này là sự thật thì con người đã biết sử dụng bóng đèn điện từ rất sớm.

Sợi dây bên ngoài bong bóng ma thuật có thể là một sợi dây điện. Bong bóng ma thuật xung quanh con rắn có thể là bóng đèn. Con rắn ở bên trong bing bóng ma thuật có thể là dây tóc của bóng đèn.

Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được bằng chứng khoa học nào hay hiện vật giống như mô tả trong bức phù điêu giúp chứng minh "bóng đèn Dendera" có phải thiết bị điện do người Ai Cập cổ đại phát minh hay không.

Mời độc giả xem video: Bí ẩn lăng mộ nữ hoàng quyền lực nhất lịch sử Ai Cập cổ đại.

Tâm Anh (theo Ancient-origins)