Ca sĩ nhạc pop Demi Lovato tuyên bố không thuộc giới tính nam hay nữ

Giọng ca Sorry Not Sorry cũng thông báo với người hâm mộ rằng sẽ đổi đại từ nhân xưng của mình sang danh xưng trung tính "họ" (they/ them) kể từ nay trở đi để thể hiện tốt nhất tính linh hoạt mà Demi cảm thấy trong biểu hiện giới tính của mình. Quyết định này được đưa ra sau quãng thời gian Demi tự nhìn nhận bản thân cũng như chữa lành vết thương lòng.

Demi Lovato thay đổi hình tượng với mái tóc ngắn trong thời gian gần đây.

Ngôi sao nhạc Pop cho biết thêm điều mình làm có ý nghĩa động viên những người ngoài kia không thể chia sẻ con người thật của họ với những người thân yêu. “Hãy tiếp tục sống trong sự thật của bạn và biết rằng tôi đang gửi đến bạn rất nhiều tình yêu.”

Trước đó, Demi là ca sĩ có nhiều hoạt động tích cực nhằm giúp giới LGBT có được tiếng nói riêng trong xã hội. Năm 2016, Demi Lovato từng hủy một buổi hòa nhạc ở Bắc Carolina sau khi bang này thông qua luật hạn chế quyền sử dụng phòng tắm đối với người chuyển giới. Glaad - một tổ chức về quyền LGBT của Mỹ - cho biết vào thời điểm đó, Demi đã “tận dụng lợi thế của một nghệ sĩ thành công để lan tỏa thông điệp chấp nhận và ủng hộ người LGBT ở khắp mọi nơi”.

Trước Demi, ca sĩ người Anh Quốc Sam Smith từng tự hào công khai với cả thế giới rằng bản thân là người phi nhị giới và đổi danh xưng sang danh xưng trung tính (they/ them) kể từ năm 2019. Năm nay, Smith đã bị loại khỏi các hạng mục giới tính tại giải thưởng Brit và bày tỏ sự thất vọng khi viết trên Instagram: “Tôi mong đợi một thời điểm mà các chương trình trao giải có thể phản ánh xã hội chúng ta đang sống”.

Sam Smith là một nghệ sĩ nổi tiếng với hình tượng phi nhị giới.