Chiêm ngưỡng 10 bức tượng ngoạn mục trên thế giới

1. Lạc Sơn Đại Phật, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Bức tượng đầu tiên phải được kể đến chính là tượng Lạc Sơn Đại Phật ngồi nhìn ra nơi giao nhau của các sông Dân Giang, Đại Độ và Thanh Y của tỉnh Tứ Xuyên. Đây là tượng Phật ngoài trời lớn nhất thế giới ở Lạc Sơn và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

Được chạm khắc trên một vách đá vào năm 713 trước Công nguyên, bức tượng là ý tưởng từ một nhà sư tên là Haithong, người hy vọng bức tượng sẽ hướng dẫn các tàu vận tải qua những dòng chảy nguy hiểm của con sông. Đáng buồn thay, ông đã dùng hết số tiền và bức tượng mãi đến 90 năm sau mới được hoàn thành.

Tượng Lạc Sơn Đại Phật (Nguồn:internet)

2. Wat Plai Laem, Koh Samui, Surat Thani, Thái Lan

Nằm trên hòn đảo du lịch Koh Samui ở Thái Lan, Wat Plai Laem là ngôi đền thờ Phật Bà Quan Âm. Hình ảnh nổi tiếng của ngôi đền là pho tượng Quan Âm cao 20 m màu trắng, có 18 cánh tay, tọa lạc tại trung tâm sân đền. Không giống nhiều nơi thờ tự Phật giáo khác, Wat Plai Laem là ngôi chùa hiện đại. Tuy nhiên, các kỹ thuật được sử dụng để xây dựng ngôi đền đã có từ nhiều thế kỷ trước và dựa trên những tín ngưỡng cổ xưa.

Tượng Quan Âm tại đền Wat Plai LaemThái Lan(Nguồn:internet)

3. Ushiku Daibutsu, Ibaraki, Nhật Bản

Ushiku Daibutsu tại thành phố Ushiku, Nhật Bản là tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới từ năm 1993 đến 2002, Ushiku Daibutsu có tổng chiều cao 120 m, bao gồm cả chân đế và đài sen. Công trình có một tầng quan sát và 3 tầng khác đóng vai trò như một bảo tàng do Chùa Higashi Honganji xây dựng. Tượng đồng Ushiku Daibutsu được xây dựng để kỷ niệm ngày sinh của nhà sư Shinran, người đã thành lập Jōdo Shinshū, nhánh Phật giáo phát triển rộng ở Nhật Bản.

Tượng Phật đồng Ushiku DaibutsuNhật Bản(Nguồn:internet)

4. Guanyin of Nanshan, Tam Á, đảo Hải Nam, Trung Quốc

Tượng bồ tát Quan âm, tọa lạc trên bờ biển phía nam của tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc gần chùa Nanshan của Tam Á. Bức tượng có ba mặt: một mặt hướng vào đất liền và hai mặt còn lại hướng ra Biển Đông, tượng trưng cho sự phù hộ, bảo vệ của Phật Bà Quan Âm. Một khía cạnh mô tả Phật Bà Quan Âm ôm một quyển kinh bằng tay trái và cử chỉ Vitaraka Mudra bằng tay phải; người thứ hai bắt chéo lòng bàn tay, cầm một chuỗi hạt cầu nguyện ; và thứ ba cầm hoa sen. Tính đến năm 2018, đây là bức tượng cao thứ mười hai trên thế giới

Bức tượng mất sáu năm để xây dựng và được tôn trí vào ngày 24 tháng 4 năm 2005, với sự tham gia của 108 nhà sư.

Tượng bồ tát Quan âmGuanyin of Nanshan tại Trung Quốc (Nguồn:internet)

5. Tượng Nữ thần Tự do, New York, Mỹ

Tượng Nữ thần Tự do là biểu tượng của thành phố New York. Tượng đã chào đón du khách kể từ năm 1886. Tác phẩm là quà tặng của Pháp cho người dân Mỹ. Mặc dù bức tượng chỉ cao 47 m, công trình có phần bệ tượng cao hơn 90 m. Do đó, tượng Nữ thần Tự do cũng nằm trong top đầu những bức tượng cao nhất thế giới.

Tượng Nữ thần Tự do, Mỹ (Nguồn:internet)

6. Adiyogi Shiva, Booluvampatti, Ấn Độ

Bức tượng vị thần Hindu Shiva cao 34 m đã được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là tác phẩm điêu khắc tượng bán thân lớn nhất thế giới. Nằm ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ, tác phẩm nhằm mục đích truyền cảm hứng và thúc đẩy môn yoga. Tên gọi bức tượng Adiyogi có nghĩa là yogi đầu tiên, bởi vì Shiva được biết đến là người khởi xướng yoga.

Tượng thần Adiyogi Shiva của Ấn Độ (Nguồn:internet)

7. Tượng Chúa Cứu thế (Rio de Janeiro), Brazil

Là một trong những bức tượng nổi tiếng nhất thế giới, tượng Chúa Cứu Thế đón khoảng 2 triệu du khách mỗi năm. Nằm trên đỉnh núi Corcovado ở Rio de Janeiro, bức tượng bằng bê tông cốt thép cao 30 m với cánh tay dang rộng dài 28 m. Được gọi là Cristo Redentor trong tiếng Bồ Đào Nha, bức tượng được hoàn thành vào năm 1931 và là tác phẩm điêu khắc theo phong cách Art Deco lớn nhất trên thế giới.

Tượng Chúa Cứu thế (Rio de Janeiro) của Brazil (Nguồn:internet)

8. Ocean Atlas, Nassau, Bahamas

Nằm ở ngoài khơi bờ biển Nassau của Bahamas, Ocean Atlas là tác phẩm điêu khắc dưới nước lớn nhất thế giới. Tác giả của bức tượng là nghệ sĩ, thợ lặn và nhà tự nhiên học Jason deCaires Taylor. Bức tượng có chiều cao khoảng 5,49 m, nặng 60 tấn, được làm từ xi măng PH trung tính đặc biệt, cho phép các rạn san hô phát triển trên bề mặt.

Bức tượng Ocean Atlas ngoài khơi bờ biển Nassau của Bahamas (Nguồn:internet)

9. Tác phẩm điêu khắc đá Decebalus, Orsova, Romania

Decebalus có vị trí tại khu vực sông Danube ở biên giới giữa Romania và Serbia. Bức tượng khắc họa chân dung vị vua cuối cùng của người Dacia này là tác phẩm điêu khắc đá lớn nhất ở châu Âu. Cao 55 m và rộng 25 m, tác phẩm lớn hơn cả tượng Nữ thần Tự do (New York, Mỹ) và Chúa Cứu thế (Rio de Janeiro, Brazil).

Tượng Decebalus tại sông Danube ở biên giới giữa Romania và Serbia (Nguồn:internet)

10. Man Meets the Sea, Esbjerg, Đan Mạch

Du khách đến thành phố Esbjerg bằng đường biển sẽ được chào đón bởi 4 bức tượng hoành tráng cao 8,2 m được chế tác bằng bê tông trắng mang tên Man Meets the Sea. Tác phẩm được công bố vào năm 1995, kỷ niệm 100 năm Esbjerg là đô thị độc lập.

4 bức tượng Man Meets the SeaĐan Mạch(Nguồn:internet)