Cho vịt nằm điều hòa, nghe nhạc và muôn chiêu nuôi động vật cực dị

Với 2 khu nuôi vịt có diện tích hơn 2.400 m2, quy mô trên 15.000 con, anh Thái Hòa Nam (SN 1982), trú thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình nổi tiếng nhờ phương pháp nuôi động vật độc đáo. Anh sử dụng mô hình nuôi vịt công nghệ cao trong chuồng lạnh. Theo anh Nam, chuồng nuôi vịt đều được lắp đặt sàn nhựa HDPE, thiết kế cách mặt đất khoảng 90 cm để vịt ở trên sàn cao ráo, thoáng mát, sạch sẽ. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Máng ăn, uống tự động và hệ thống làm mát, có thể điều chỉnh nhiệt độ chuồng nuôi theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của đàn vịt. Thêm nữa, mô hình nuôi vịt của anh Nam còn có các phương pháp cho vịt thư giãn bằng cách nghe nhạc, tăng cường vận động cho đàn vịt bằng hệ thống quạt. Nhờ ứng dụng công nghệ cao, quy trình phòng dịch bệnh tốt nên đàn vịt phát triển nhanh, đồng đều và đảm bảo chất lượng thịt. Ảnh: Dân trí.

Theo anh Nam, sau 45 ngày, mỗi lứa vịt sẽ được xuất chuồng với mỗi con nặng trên 3 kg. Sau 1 năm, trang trại vịt công nghệ cao của anh Nam đã xuất bán 6 lứa vịt. Lứa vịt gần nhất hơn 15.000 con, trừ đi chi phí cho lãi hơn 800 triệu đồng. Ảnh: Dân trí.

Thịt bò Kobe của Nhật Bản từ lâu luôn là một trong những thực phẩm đắt hàng đầu thế giới. Quy trình chăn nuôi bò Kobe vô cùng nghiêm ngặt với nhiều phương pháp đặc biệt. Trong số này, khác với cách nuôi bò truyền thống, bò Kobe được nghe nhạc, uống bia, massage… Ảnh: agyu-master.eu.

Theo lý giải của một vài nhà khoa học, nghe nhạc sẽ giúp bò thư thái, ăn được nhiều hơn. Việc mở nhạc cho bò nghe khi ăn là nhằm tạo phản xạ có điều kiện. Bởi lẽ, khi bò Kobe nặng hơn 800 kg, chúng thường có xu hướng biếng ăn. Nếu không ăn thì lớp mỡ của bò sẽ tiêu hao và không thể tạo vân mỡ trong thịt bò. Vậy nên, khi nghe nhạc trong thời gian dài, bò Kobe sẽ hình thành phản xạ có điều kiện và sẽ tự động đến máng ăn khi nhạc được bật. Ảnh: Asahi.

Ba tháng trước khi xuất chuồng, bò Kobe được cho uống bia để tích tụ mỡ, giữ trọng lượng theo quy chuẩn. Tùy theo thể trọng của mỗi con bò mà chủ trang trại có thể cho chúng uống khoảng 1 - 10 lít bia/ngày. Ảnh: Quora.

Trung tâm Nghiên cứu Bò và đồng cỏ huyện Ba Vì có những đàn bò lai Wagyu khá lớn. Theo ông Tăng Xuân Lưu - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì, việc chăm sóc bò Wagyu không quá khó nhưng cầu kì và tốn nhiều thời gian hơn bình thường. Ảnh: Dân Việt.

Những con bò Wagyu tại Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì được công nhân hàng ngày tắm mát, chải lông, cho nghe nhạc, ăn những loại thức ăn tốt nhất. Ảnh: Dân Việt.

Thỉnh thoảng, những con bò Wagyu ở trung tâm sẽ được các công nhân cho uống bia, rượu vang để kích thích tiêu hóa. Đặc biệt, bò sẽ được massage thường xuyên để những vùng nhiều mỡ dưới da tan vào trong thịt, tạo thành lớp thịt xen mỡ đặc biệt. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam.

Mời độc giả xem video: Kỳ lạ hàng trăm con vịt đi vòng quanh chiếc xe ô tô.

Tâm Anh (TH)