Tân binh huyện Thanh Trì tự hào lên đường nhập ngũ

Trong màu áo lính, tân binh Đặng Hoàng Long (xã Liên Ninh) tự hào trở thành người lính lên đường bảo vệ quê hương, đất nước. Tân binh chia sẻ: “Mặc dù đang học Cao đẳng FPT, cơ hội phát triển bản thân rất rộng mở, nhưng tôi vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc và mong rằng các bạn thanh niên ưu tú khác của xã Liên Ninh và của huyện Thanh Trì sẽ hăng hái lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc”.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa, động viên và tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Tiễn cháu ngoại lên đường nhập ngũ, ông Nguyễn Văn Thanh, một cựu quân nhân tự hào chia sẻ: “Cách đây 40 năm, tôi cũng là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đến giờ phút này, cháu ngoại tôi là Đặng Hoàng Long tiếp bước ông ngoại đã làm đơn tình nguyện sẵn sàng nhập ngũ. Gia đình tôi rất mong cháu hoàn thành nhiệm vụ và phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Với tân binh Phùng Ngọc Minh (xã Tam Hiệp) là thanh niên tiêu biểu viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, bày tỏ: “Với trách nhiệm của một công dân trẻ, tôi thấy mình chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên tôi mong muốn được học tập, rèn luyện thật nhiều trong môi trường quân ngũ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc cần. Tôi tin rằng trong môi trường quân ngũ, bản thân tôi và rất nhiều bạn trẻ khác sẽ vững vàng và định hướng được tương lai của mình”.

Còn tân binh Trần Đức Hiếu (xã Tứ Hiệp) xúc động cho biết: “Hôm nay, tôi cũng như các tân binh vô cùng tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Thanh Trì anh hùng; được tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, hăng hái thi đua lập thành tích trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ để làm rạng danh truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Thanh Trì, cũng như truyền thống vẻ vang của Quân đội Việt Nam anh hùng, truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam”.

Hạnh phúc và tự hào trở thành "Bộ đội Cụ Hồ"

Nhận thức rõ, quân đội là môi trường lý tưởng để rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành, thanh niên Đỗ Hồng Phong (xã Vĩnh Quỳnh) nhiều năm liền tham gia vào lực lượng dân quân xã Vĩnh Quỳnh đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Gặp Phong chững chạc trong bộ quân phục màu xanh áo lính, vinh dự nhập ngũ vào Trung đoàn 692 sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô à Nội, chúng tôi thấy ánh lên trên khuôn mặt em là niềm tự hào, phấn khởi, mong ngóng sớm được lên đường nhập ngũ, trở thành người lính Cụ Hồ.

Đỗ Hồng Phong chia sẻ: "Đối với tôi, nghĩa vụ quân sự là một phần trong nhiệm vụ phục vụ Tổ quốc, tôi xem việc phục vụ trong quân đội là nhiệm vụ, trách nhiệm với Tổ quốc, cũng là cơ hội để trưởng thành. Tôi quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Trong niềm tự hào còn có giọt nước mắt tiễn đưa của người thân chiến sĩ

Được cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy quân sự, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Tam Hiệp và gia đình động viên, cùng với nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, dù đã có việc làm ổn định, thanh niên Đặng Quang Thế đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được gia đình ủng hộ. Quyết tâm phát huy truyền thống quê hương anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian nhập ngũ, người tân binh trẻ bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Không chỉ Đỗ Hồng Phong hay Đặng Quang Thế, thời điểm này, 179 thanh niên huyện Thanh Trì tràn đầy nhiệt huyết, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Trong đó, có rất nhiều gương thanh niên tiêu biểu dù đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, công tác nhiều vị trí việc làm với mức lương ổn định nhưng trên hết, họ đã tạm gác lại những dự định của bản thân với mong muốn góp sức mình cho sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước, thực hiện tốt nghĩa vụ của một người công dân.

Mỗi tân binh huyện Thanh Trì, trình độ, mục tiêu khác nhau, song tất cả họ đều chung quyết tâm gác việc riêng, mong ước được khoác trên mình màu áo lính, lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ, trí tuệ một cách thiết thực nhất; góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước của quê hương.

Phát huy truyền thống cách mạng quê hương “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, các thanh niên khi có lệnh gọi lên đường nhập ngũ đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Từng tham gia chiến đấu, đồng chí Nguyễn Minh Thuật - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì động viên những thanh niên ưu tú của huyện vinh dự được đứng trong hàng ngũ quân đội, công an nhân dân anh hùng sẽ đoàn kết, thương yêu, phấn đấu thích nghi với môi trường quân ngũ; giữ nghiêm kỷ luật, rèn luyện bản lĩnh chính trị, hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là người lính Cụ Hồ.

Phát huy truyền thống cách mạng quê hương “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, các thanh niên khi có lệnh gọi nhập ngũ đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Động viên các tân binh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyễn Tiến Cường chia sẻ: Thanh Trì là mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, nhân dân cần cù, thông minh, sáng tạo, dũng cảm trong chiến đấu và trong lao động sản xuất. Ngay từ khi có Đảng, nhân dân và cán bộ huyện Thanh Trì một lòng, một dạ theo Đảng, kiên cường bảo vệ quê hương, chi viện sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng.

Bước đến cổng vinh quang để lên đường nhập ngũ

Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Thanh Trì đã nối tiếp nhau đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không quản ngại gian khổ, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, xây dựng Quân đội và Công an nhân dân Anh hùng. Với cống hiến đặc biệt xuất sắc, huyện Thanh Trì và 16 xã, thị trấn trong huyện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Phát huy truyền thống của quê hương, lớp lớp thanh niên huyện Thanh Trì hôm nay luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, hăng hái lên đường nhập ngũ. Các thanh niên đã được tuyển chọn về các đơn vị quân đội, tham gia nghĩa vụ công an nhân dân đều tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều chiến sĩ đã phấn đấu trở thành cán bộ trong quân đội, công an nhân dân, được đứng trong hàng ngũ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiều tân binh được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội, xuất ngũ trở về tham gia công tác, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Đồng chí Nguyễn Tiến Cường tin tưởng, mong muốn 179 tân binh sẽ phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân và quê hương.

Trong mưa xuân, những chiếc xe chở các tân binh từ từ chuyển bánh, những cánh tay vẫy chào lưu luyến tạm biệt quê hương, những người con ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, những ánh mắt rạng ngời, vững tin, đầy quyết tâm của các tân binh trẻ tiếp bước cha anh, vượt qua mọi khó khăn, vững chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, công an nhân dân xứng đáng là người con của quê hương Thanh Trì, đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, phát triển huyện nhà thành một quận của Thủ đô văn hiến và anh hùng.

Bảo Thoa