Cơm Mâm, phảng phất nét ẩm thực Hà thành

Bữa ăn được phục vụ trên những chiếc mâm mang lại cảm giác gần gũi, quen thuộc với thực khách. Ảnh: H.L

Đơn giản, ấm áp và tiện nghi là những tiêu chí phục vụ khách tại nhà hàng Cơm Mâm. Đặc biệt, bảng thực đơn hàng chục món ăn dân dã, phảng phất nét ẩm thực Hà thành như cà pháo mắm tôm, cá kho riềng, canh chua sấu, khổ qua xào trứng, tóp mỡ xào dưa chua, gà mái ghẹ… được phục vụ trên chiếc mâm đồng cũ kỹ khiến không gian nhà hàng giống như một căn bếp của gia đình.

Với người dân Hà thành, một đĩa gà mái ghẹ (gà mái chuẩn bị đẻ lứa đầu, thịt mềm) luộc vàng ươm, thơm phức, rải lên trên ít lá chanh cắt sợi, chấm với muối tiêu chanh là món ngon không thể thiếu trong mâm cơm gia đình những dịp đặc biệt. Bên cạnh đó, có khá nhiều món ăn được kết hợp giữa nguyên liệu chính với riềng, củ cải, su hào, trám xanh, dưa chua, măng củ, sấu tươi, giúp thực khách miền Trung có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm hương vị ẩm thực miền Bắc. Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ khá nhiều món ngon quen thuộc như thịt kho ruốc xả, sườn xào chua ngọt, rau muống xào tỏi, thịt heo cuốn bánh tráng…

Bên cạnh bảng thực đơn phong phú, không gian kiến trúc với tông màu nâu đen cổ điển là một trong những điểm cộng tại địa chỉ này. Những cánh cửa lá sách quen thuộc với kiến trúc nhà ở người Việt được kết hợp khéo léo với bàn, ghế, tường, gạch và đèn trang trí tạo không gian thưởng thức ẩm thực vừa quen thuộc, vừa ấm cúng.

HUỲNH LÊ