Cử tri thành phố Hà Nội: Vững niềm tin với Đảng

Cử tri Bùi Thị Bích Phượng (phường Bưởi, quận Tây Hồ) bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nức lòng với thành công của Đại hội XIII

Tại buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 (quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm) vào ngày 3-3, cử tri Nguyễn Quyết Thắng (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) nhận định, thành công rực rỡ của Đại hội XIII đã làm nức lòng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào cả nước. Trong đó, kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao, đáp ứng nguyện vọng thiết tha của nhân dân, đảng viên và toàn dân tộc ta. “Sau Đại hội XIII của Đảng, nhân dân càng vững tin theo Đảng với mong muốn Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia hùng cường, hạnh phúc”, cử tri Nguyễn Quyết Thắng bày tỏ.

Quan tâm, theo dõi kết quả Đại hội XIII của Đảng, cử tri Nguyễn Văn Hiệp (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) bày tỏ, cử tri và nhân dân đã thực sự vui mừng khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng tiếp tục tái đắc cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Còn tại hội nghị tiếp xúc cử tri (Đơn vị bầu cử số 9) ngày 9-3 của quận Long Biên và huyện Đông Anh, cử tri Mạc Thị Huân (Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 21, phường Thượng Thanh, quận Long Biên) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Điều đó thể hiện nguyện vọng của nhân dân và cán bộ đảng viên hiện nay”.

Trong khi đó, cử tri Đặng Thị Mai Hòa (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) cho rằng, Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định; qua đó, nhân dân tự hào và càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào sự phát triển đi lên của đất nước. Đặc biệt, Đại hội đã định hướng sự phát triển của đất nước trong tầm nhìn dài hạn, theo từng mốc thời gian cụ thể với mục tiêu rõ ràng. Điều này đòi hỏi các cấp, các ngành phải hết sức nỗ lực, cùng chung sức, đồng lòng để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Mong muốn sớm hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XIII

Ngày 5-3, trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới bên hành lang hội nghị tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 3 (quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy), cử tri Phạm Sông Thao (Bí thư Chi bộ khu dân cư số 3, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) cho biết đã dõi theo sát sao Đại hội XIII của Đảng. Đây là một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp, với việc đánh giá được kết quả của Đảng và nhân dân ta đã phấn đấu trong suốt 5 năm qua, đề ra mục tiêu cho các giai đoạn phát triển tới. “Nghị quyết Đại hội XIII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp là cơ sở để các cấp ủy xây dựng chương trình hành động sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh, trí tuệ, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm của Đảng trước vận mệnh của dân tộc, của đất nước”, cử tri Phạm Sông Thao bày tỏ.

Cũng tại hội nghị tiếp xúc cử tri (Đơn vị bầu cử số 9) ngày 9-3 của quận Long Biên và huyện Đông Anh, cử tri Mạc Thị Huân (Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 21, phường Thượng Thanh, quận Long Biên) khẳng định: “Kết quả Đại hội XIII đã góp phần nâng tầm vị thế, củng cố lòng tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi mong rằng Nghị quyết Đại hội XIII sớm đi vào cuộc sống để qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn thành phố”.

Liên tục theo dõi các thông tin về Đại hội XIII của Đảng, cử tri Đào Văn Phê (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) chia sẻ: “Là đảng viên hơn 50 năm tuổi Đảng, tôi nhận thấy Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Qua theo dõi trên báo chí trong và ngoài nước, dư luận nhân dân đều đánh giá rất cao thành công của Đại hội, nhất là công tác nhân sự. Cán bộ, đảng viên, nhân dân đều mong muốn đội ngũ lãnh đạo Đảng sẽ trở thành động lực giúp đất nước ngày càng phát triển”.

Vững niềm tin vào Đảng, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào đời sống bằng những việc làm cụ thể, người dân Thủ đô tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cùng xây dựng thành phố, góp phần phát triển đất nước sớm trở nên phồn vinh, hùng cường.

Ngày 9-3, tại trụ sở HĐND, UBND quận Long Biên, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 9, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên và huyện Đông Anh trước kỳ họp thứ mười một, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe báo cáo về kết quả thực hiện chương trình hành động của đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Long Biên sau kỳ họp thứ mười, cử tri quận Long Biên, huyện Đông Anh đã đặt nhiều câu hỏi với đại biểu Quốc hội về các lĩnh vực văn hóa giao thông... Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đại biểu Nguyễn Anh Trí tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết, sẽ phản ánh đến Quốc hội để sớm có điều chỉnh phù hợp.

Như vậy, tính đến ngày 9-3, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười một, Quốc hội khóa XIV.

Tiến Thành - Đình Hiệp