Cuối tuần lê la hàng quán tuổi đời 100 năm ở Hà Nội

Nhắc đến những hàng quán lâu đời ở Hà Nội phải kể đến xôi chè bà Thìn, đây đã trở thành một địa chỉ quà vặt có thương hiệu ở đất Hà thành.

Giữa cả trăm quán chè đang ngày càng biến tấu theo cách độc lạ để hợp với thời cuộc thì hàng xôi chè bà Thìn là một trong số ít những nơi gần trăm năm qua vẫn bán những món chè truyền thống nguyên bản theo kiểu miền Bắc.

Không chỉ đắt khách bởi hương vị thơm ngon, quán chè còn có mức giá khá bình dân chỉ từ 15.000đ/ cốc.

Nơi đây thực khách thường đến mua mang về, bởi vào những giờ cao điểm thường phải chờ xếp hàng cộng thêm việc rất khó tìm chỗ để xe. Địa chỉ: Số 1 Bát Đàn, phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cafe Thái cũng là một trong những hàng quán Hà Nội có tuổi đời gần 100 năm.

Đây là một trong số ít những quán cafe lâu năm còn giữ cách rang cà phê bằng củi rất đặc biệt.

Không gian quán chỉ nổi bật với những bức tường đậm nét Hà thành, kèm thêm vỉa hè với dãy ghế đặt lấp xấp hay biển hiệu vàng đã nhuốm màu thời gian, tuy nhiên chính điều đó đã ghi dấu ấn trong lòng người Hà Nội.

Trải qua nhiều thời kỳ quán cũng được truyền qua 4 thế hệ, có khi còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau nhưng người Hà Nội vẫn chỉ quen với cái tên cafe Thái. Địa chỉ: 27 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhắc đến đặc sản Hà Nội nổi tiếng thì không thể không nhắc đến chả cá Lã Vọng, đây cũng là một trong những nhà hàng lâu đời nhất ở Thủ đô Hà Nội.

Nhà hàng Chả cá Lã Vọng của họ Đoàn mở cửa qua 5 thế hệ, trải qua biết bao thăng trầm cho đến tận ngày nay đã trở thành một biểu tượng, tinh hoa của ẩm thực Hà Nội.

Dù hiện tại có nhiều thương hiệu chả cá ra đời ở Hà Nội, hương vị bí truyền qua nhiều thế hệ của gia tộc họ Đoàn vẫn khiến thực khách nhớ mãi.

Quán chả cá Lã Vọng số 14 phố Chả Cá đã từng xuất hiện trên báo CNN năm 2018, được truyền hình Mỹ vinh danh là một trong các quán ăn ngon lâu đời nhất ở Hà Nội, từ hơn 1 thế kỷ trước. Địa chỉ: 14 Chả Cá, phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hạ Nhiên