Đa số bầu chọn Ronaldo tốt hơn Messi

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là chủ đề so sánh của người hâm mộ bóng đá trong gần 2 thập kỷ vừa qua khi mà 2 siêu sao này cạnh tranh ở mọi giải đấu và không ai nghi ngờ gì về việc đây là 2 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới đương đại.

Một cuộc khảo sát mới đây đã cho kết quả đầy bất ngờ, theo đó, 2/3 các cựu cầu thủ khẳng định rằng Cristiano Ronaldo có sự nghiệp tốt hơn Lionel Messi. Messi, 35 tuổi có nhiều giải thưởng cá nhân hơn Ronaldo, 37 tuổi, khi Messi giành 7 quả bóng vàng thế giới, còn Ronaldo chỉ có… 5 quả bóng vàng.

Messi và Ronaldo là 2 siêu sao hay nhất bóng đá đương đại, đó là điều không bàn cãi, nhưng ai xuất sắc hơn mới là vấn đề gây tranh cãi. ẢNH: MIRROR

Nhưng đa số các cựu cầu thủ bóng đá đều khẳng định, Ronaldo với 5 lần vô địch Champions League có một sự nghiệp bóng đá tốt hơn Messi. Cụ thể, tờ The Athletic (Anh) đã thực hiện một cuộc thăm dò các cựu cầu thủ trong thời gian gần đây về việc giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ai có sự nghiệp xuất sắc hơn. 66% cựu cầu thủ bầu chọn Ronaldo có sự nghiệp tốt hơn Messi.

Kết quả đó có thể xuất phát từ việc Ronaldo thi đấu cho nhiều câu lạc bộ trong sự nghiệp hơn Messi. Đội trưởng 37 tuổi của tuyển Bồ Đào Nha đã có hai lần khoác áo Manchester United, một khoảng thời gian dài đi vào lịch sử Real Madrid và một lần ở Juventus với đầy ắp danh hiệu, cùng với sự khởi đầu sự nghiệp tại Sporting Lisbon.

Trong khi đó, Lionel Messi vẫn trung thành với gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha Barcelona cho đến mùa hè năm 2021, khi anh gia nhập nhà vô địch Pháp Paris Saint-Germain (PSG). Sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi đã ‘thắp sáng’ La Liga trong 1 thập kỷ, điều mà khi nhìn lại, các CĐV sẽ thấy nó rất tuyệt vời.

Ronaldo trong màu áo Real Madrid đối đầu với Messi trong màu áo Barcelona suốt 9 năm ở La Liga. ẢNH: GETTY

Ronaldo từng đối đầu với Messi tại Champions League khi anh chơi cho Juventus. ẢNH: GETTY

Sau khi giành quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or thứ bảy trong sự nghiệp, Lionel Messi tuyên bố: “Tôi luôn muốn cải thiện bản thân chứ không phải nhìn vào những gì người khác đang làm. Có sự cạnh tranh với Cristiano Ronaldo khi chúng tôi ở cùng một giải đấu trong vài năm.

Điều đó thật tuyệt và nó đã giúp chúng tôi phát triển trong sự nghiệp, nhưng không cần nhìn thẳng vào nhau. Tôi chỉ muốn trở thành người giỏi nhất có thể.

Tôi chưa bao giờ nói rằng mình là người giỏi nhất trong lịch sử, và tôi cố gắng không nghĩ về điều đó. Được coi là một trong những người giỏi nhất là đủ và đó là điều mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng được".

Ronaldo có 5 danh hiệu Champions League. ẢNH: GETTY

Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở Manchester United sẽ ra sân trở lại vào chủ nhật bằng trận derby Manchester với Manchester City trên sân Etihad ở vòng 8 Premier League. Trong khi đó, Lionel Messi sẽ cùng PSG đối đầu với Nice tại Ligue 1 cùng vào chủ nhật tuần này.

PHẠM QUANG