Đạo diễn phim cuối cùng của Lê Công Tuấn Anh qua đời

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh HCM, em gái của đạo diễn - NSƯT Lê Văn Duy, đã xác nhận thông tin. Theo bà, ông qua đời do bệnh hiểm nghèo.

Linh cữu của ông dự kiến sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng. Tuy nhiên, thông tin cụ thể còn đợi phía gia đình công bố sau.

Đạo diễn - NSƯT Lê Văn Duy

Đạo diễn - NSƯT Lê Văn Duy tên thật Dương Ngọc Chúc, sinh năm 1942 tại Long An, là con thứ tư trong gia đình. Ngoài em gái là biên kịch Dương Cẩm Thúy, ông còn có anh trai là nhà văn Dương Ngọc Huy.

Ông từng là phóng viên chiến trường, quay các phóng sự và phim tài liệu. Ông cũng là người đầu tiên và cuối cùng ghi lại chân dung nhạc sĩ ịnh Công Sơn, từ sau ngày thống nhất đất nước đến khi nhạc sĩ qua đời. Ông cũng sở hữu những phim tài liệu chân dung và phỏng vấn về các ván nghệ sĩ trong nước.

Đạo diễn - NSƯT Lê Văn Duy từng giữ vị trí Giám đốc Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu và Tổng thư ký Hội Điện ảnh TP HCM. Sau khi về hưu, ông lại chuyển sang nhiếp ảnh và gần như hoạt động chuyên nghiệp. Năm 2019, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Sau khi về hưu, ông chuyển sang nhiếp ảnh

Những phim tiêu biểu của ông có: "Viên ngọc Côn Sơn", "Phượng", "Nàng Hương", "Tình đất Củ Chi", "Đời người hát rong", "Ngoại ô"…

Minh Khuê