Đắp mặt nạ phản khoa học suốt 30 ngày, cô gái nhận kết không ngờ

Người ta tin rằng, chiếc mặt nạ giấy đầu tiên được tạo ra bởi những geishas. Lúc đó, họ làm ẩm một mảnh lụa kimono bằng nước dưỡng rồi đặt lên mặt. Ngày nay, những chiếc mặt nạ giấy cũng hoạt động tương tự như vậy nhưng chất liệu được thay đổi. Chúng được làm từ sợi nhỏ hoặc hydrogel đóng gói với nhiều tinh chất, huyết thanh đậm đặc có tác dụng làm sáng, dưỡng ẩm sâu cho da.

Đặc biệt, chất liệu mặt nạ cho phép chúng có khả năng khóa ẩm, tạo điều kiện dưỡng chất thẩm thấu vào da hiệu quả nhất.

Nhiều thông tin cho rằng mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ 1-2 lần. Sử dụng hàng ngày khiến bạn “tiền mất tật mang”. Cụ thể, chúng khiến lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da mất đi, da trở nên khô hơn. Lúc này, cơ thể sẽ tự kích thích hormone tăng tiết bã nhờn gây bít tắc chân lông khiến tình trạng nổi mụn ngày càng tệ.

Nói về tần suất sử dụng mặt nạ giấy, phó giáo sư da liễu Elizabeth Tanzi đến từ Đại học George Washington cho rằng, bạn có thể dùng mặt nạ giấy hàng ngày miễn là nó không chứa axit glycolic. Loại axit này quá mạnh để dùng thường xuyên. Bác sĩ da liễu Debra Jaliman (NewYork) cũng đồng tình với quan điểm này. Debra chỉ nhấn mạnh người da mụn không nên dùng liên tục, mỗi tuần chỉ 1 lần để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

Đứng trước những quan điểm trái chiều, không ít người vẫn sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày. Nổi tiếng nhất phải kể đến ngôi sao xứ Trung Phạm Băng Băng. Truyền thông cho biết mỗi năm cô sử dụng hơn 700 chiếc mặt nạ. Mỗi ngày, Phạm Băng Băng sử dụng ít nhất hai chiếc đều đặn vào buổi sáng và tối.

Lena – người có da có dấu hiệu lão hóa sớm, vùng chữ T nhờn trong khi các vùng khác khô, dễ nổi mụn quyết định thử đắp mặt nạ liên tục trong 30 ngày.

Trước đó, Lena từng sử dụng gel làm sạch, huyết thanh dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt và kem dưỡng ẩm. Dù vậy, da cô rất sạm và bong tróc vào mùa đông.

Khi thực hiện đắp mặt nạ liên tục 30 ngày, Lena dừng tất cả các mỹ phẩm trước đó. Cô chỉ dùng duy nhất mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm và nâng cơ.

Sau 14 ngày, làn da của Lena tuy không mướt đẹp như mong đợi nhưng cô cảm thấy chúng khỏe khoắn. Sờ vào cảm thấy dễ chịu, tình trạng bong tróc cũng giảm nhiều. So với cách dùng mặt nạ 1 lần/tuần, Lena cảm thấy mụn cũng bắt đầu ít hơn.

Sau 28 ngày, Lena rất hài lòng về kết quả đạt được. Đầu tiên, cô cảm thấy da thực sự căng bóng vì được dưỡng ẩm tốt. Khi dùng tay chạm vào da, Lena cảm thấy mềm mịn, lỗ chân lông không bị bít tắc dù trước đó da cô khá nhạy cảm.

Thứ hai, Lena cũng ít bị viêm nhiễm trên mặt. Đặc biệt, cơ mặt của Lena trở nên săn chắc, bớt chảy xệ hơn hẳn. Bằng mắt thường, cô cảm thấy làn da mình thay đổi hoàn toàn. Dù vậy, cô cũng lưu ý bản thân không phải bác sĩ da liễu. Những điều cô cảm nhận hoàn toàn đều là trải nghiệm cá nhân. Chị em trước khi quyết định làm đẹp, hãy tham khảo với bác sĩ chuyên khoa của mình. Ảnh: Brightside, Internet.

Mời độc giả xem video: Hội chứng khiến người bệnh khó chịu với tiếng nhai thức ăn. Nguồn: Zingnews.

Định Tâm (Theo Brightside)