'Đĩa băng' khổng lồ ở Mỹ

Chiếc đĩa băng khổng lồ xuất hiện trên sông Presumpscot . (Ảnh: Globalnews)

Hiện tượng “đĩa băng” xuất hiện khi nước tạo thành dòng chảy và xoáy dưới lớp băng. Các tảng băng quay và hình thành các vòng tròn. Chiếc đĩa băng xuất hiện trên sông Presumpscot từ đầu tuần này do nước bị đóng băng tại chỗ vào thời điểm nhiệt độ mùa đông ở Westbrook đang hạ xuống mức thấp nhất.

Chiếc đĩa băng có đường kính 91,44 m, với một phần được hình thành từ năm 2020. Những đĩa băng với kích thước lớn tương tự là hiện tượng hiếm khi xuất hiện ở những địa điểm như Westbrook

Các nhà chức trách địa phương đã cảnh báo người dân không nên hiếu kỳ bước ra khu vực đóng băng trên sông để bảo đảm an toàn. Trong khi đó, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đang tiếp tục thu hút nhiều người tới chiêm ngưỡng.

Năm 2019, chiếc đĩa băng lớn tương tự đã xuất hiện trên sông Presumpscot. Tuy nhiên, đối với nhiều người, nhất là những người từ nơi khác đến thì đây là lần đầu tiên trong đời được trải nghiệm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.

Video: abcnews

Thị trưởng Westbrook - ông Michael Foley đã chia sẻ những hình ảnh về kích thước khổng lồ của chiếc “đĩa băng”, với hy vọng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này sẽ thu hút khách du lịch và mang lại nguồn lợi cho các doanh nghiệp địa phương.

Tuy nhiên, ông Foley cũng cảnh báo người dân hãy quan sát “đĩa băng” từ khu vực an toàn và không nên đi trên băng trong bất kỳ điều kiện nào./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)