DIỄN ĐÀN LỜI HỨA VỚI HẬU PHƯƠNG: Anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ

Gặp chúng tôi khi vừa nhận quân tư trang từ Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hòa Phong, hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu rất phấn khởi, háo hức chờ ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chia sẻ về động lực để hai anh em cùng tự nguyện nhập ngũ, Đức Tây bộc bạch: “Thế hệ cha ông ta đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Được sống trong môi trường hòa bình hôm nay là may mắn, hạnh phúc và đầy vinh dự, tự hào trước công lao to lớn của thế hệ cha ông. Chúng em mong muốn được rèn luyện, được trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ và góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đại diện chính quyền địa phương tới thăm, tặng quà và động viên hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu trước ngày nhập ngũ.

Hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu sinh ra trong một gia đình thuần nông, luôn cố gắng học tập, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, địa phương. Khi biết quyết định của các em, mẹ và người thân rất tin tưởng, ủng hộ, mong hai em bước vào môi trường quân đội sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện, ngày càng trưởng thành, sau này trở thành công dân gương mẫu, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Chị Đinh Thị Mai, mẹ của Phùng Đức Tây, Phùng Đức Tàu chia sẻ: "Ngoài việc hằng ngày giúp đỡ mẹ việc làm vườn, dọn nhà, Đức Tây, Đức Tàu còn phụ cậu ruột làm củi để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Vì thế, hai con đều tự tin, mạnh mẽ, không hề ngại khó, ngại vất vả trước việc tham gia nghĩa vụ quân sự. Tôi tin rằng, hai con sẽ được trang bị kiến thức, được học hỏi và chín chắn hơn trong môi trường quân đội".

Hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu cùng mẹ ruột.

Năm 2024, xã Hòa Phong đã chủ động, triển khai đồng bộ các giải pháp nên số lượng thanh niên tình nguyện, xung phong nhập ngũ trên địa bàn tăng cao. Đến nay, địa phương đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội giao quân, 100% công dân nhận lệnh an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Thanh Quảng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phong cho biết, đến thời điểm này, không khí ngày hội tòng quân của địa phương trở nên nhộn nhịp lên từng ngày. Bên cạnh sự hăng hái quyết tâm của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương giúp các em hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để kế thừa và giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp...

Theo ông Nguyễn Thanh Quảng, trường hợp tình nguyện viết đơn nhập ngũ của 2 anh em song sinh Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu là tấm gương tiêu biểu, góp phần tuyên truyền cho nhiều công dân khác trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự học tập, noi theo.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.