Đón đọc báo giấy số thứ Tư 31/1

Trang nhất số báo thứ Tư.

* Chiều 30/1, ông Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban Việt Nam tỉnh thay mặt Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận 500 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Nam từ đại diện Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO)…; UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 678 về triển khai kiểm soát quyền lực, kiểm soát xung đột lợi ích nhằm góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2024…; Bộ GD-ĐT trả lời kiến nghị của cử tri Quảng Nam về "Dự án Làng đại học Đà Nẵng đã treo hơn 26 năm, gây quá nhiều khó khăn cho người dân trong vùng dự án, cử tri liên tục kiến nghị vẫn chưa được quan tâm giải quyết"… Chi tiết các bản tin trên TRANG 2.

* UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương dừng kỹ thuật một số hạng mục thuộc dự án “Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP.Hội An”. Theo Sở KH-ĐT và chủ đầu tư dự án, việc dừng các hạng mục đầu tư này không ảnh hưởng gì đến việc phát huy hiệu quả dự án, mà lại giảm việc trả phí, lãi vay vốn ADB. Bài phản ánh trên TRANG 3.

* Với tinh thần đổi mới, đồng hành trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngoài hoạt động giám sát, khảo sát và kiến nghị tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, HĐND tỉnh (khóa X) tổ chức nhiều kỳ họp chuyên đề nhằm kịp thời giải quyết công việc phát sinh đột xuất thuộc thẩm quyền... Nội dung bài viết trên TRANG 6.

* Tiếp tục loạt phóng sự “Xuân trên Nhà giàn DK1”, bài 3 “"Mùa xuân đầu tiên" của lính nhà giàn” sẽ đưa bạn đọc lênh đênh cùng cảm xúc của những người lính trẻ lần đầu tiên đón tết trên biển. Như lời Thiếu tá Bùi Đức Á - người đã hơn 10 lần ăn tết trên biển: “Ở biển nhiều năm, đặc biệt là được đón tết trên các nhà giàn mới cảm nhận hết được tình yêu Tổ quốc thiêng liêng đến nhường nào. Bởi khoảnh khắc xuân trên nhà giàn thật ý nghĩa và ấm cúng, như hành trang kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời binh nghiệp của mỗi chiến sĩ hải quân từng gắn bó với nhà giàn”. Phóng sự TRANG 7.

* Thông tin 6 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ bán tín chỉ các bon rừng cho WB khiến nhiều người thắc mắc: Tại sao sau nhiều năm tiên phong xây dựng đề án, đàm phán với các nhà đầu tư mua tín chỉ các bon rừng, song ảng Nam hiện vẫn chưa được hưởng lợi? Vậy đâu là “điểm nghẽn” làm chậm lộ trình trao đổi, chuyển nhượng thị trường hàng hóa mới mẻ này của tỉnh. Bài viết trên TRANG9.

* Hiện tại, lượng mua sắm thực phẩm của người tiêu dùng đang tăng mạnh, thị trường hàng hóa cũng trở ênn sôi động hơn. Đây cũng là thời điểm các cơ sở gia tăng hoạt động sản xuất, kinh doanh và không loại trừ việc nhiều cửa hàng xuất hiện hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến người sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời gây thiệt hại tiền của, sức khỏe của người tiêu dùng. Bài phản ánh trên TRANG 10.

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

BÁO QUẢNG NAM