'Gây nghiện' với món ăn vặt mang đậm hương vị Việt

Thành công từ những lần thất bại, chị Thúy Hồng luôn mang trong mình ngọn lửa đam mê ẩm thực

Chấp nhận thất bại để tiến về phía trước

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội, chị Vũ Trần Thúy Hồng là em út trong gia đình có 4 chị em gái. Từ nhỏ, mẹ chị phải đi làm từ sáng sớm đến tối khuya mới về, nên dạy các chị em trong nhà nấu ăn từ bé để biết cách tự chăm lo cho nhau từ nhỏ. Đây là bước khởi đầu niềm đam mê của chị đối với ẩm thực.

Khi lớn lên, do may mắn được đi du lịch khá nhiều, chị đã tiếp xúc với các nền văn hóa ẩm thực trong nước và thế giới, từ đó niềm đam mê ẩm thực càng lớn dần lên trong chị.

Như đa số những người trẻ tuổi khởi nghiệp giàu nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm, Thúy Hồng đã kinh doanh tự phát theo kinh nghiệm bản thân, không có bài bản và không có sẵn nền tảng kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh. Chính vì vậy, chị đã gặp những khó khăn cơ bản nhất từ vận hành đội nhóm, quản trị tài chính, nhân sự, truyền thông nhà hàng đến quản lý thời gian…

"Tại thời điểm đó, công nghệ, internet chưa phát triển và mạng xã hội cũng chưa tồn tại như bây giờ, nên tôi đã phải phụ thuộc vào những anh em, bạn bè cùng ngành dẫn dắt, hỗ trợ và chỉ bảo để từ từ tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, và dần dần hoàn thiện bản thân", chị Thúy Hồng cho biết.

Để ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu mến hơn từ khách hàng, chị Thúy Hồng đã mạnh dạn thử sức ở nhiều trường phái ẩm thực khác nhau

Và để tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chị đã gặp không ít lần thất bại, nhưng sau mỗi bước ngã như vậy Thúy Hồng luôn nói với mình phải cố gắng hơn, nhìn vào măt tích cực là lấy đó làm bài học, làm động lực để những bước sau mình mạnh mẽ, đi đúng đường hơn.

Chị kể: "Lần vấp ngã đáng nhớ nhất chính là lần tôi mở nhà hàng đầu tiên với mô hình quán ăn Việt. Việc nấu ăn hàng ngày với việc nấu ăn chuyên nghiệp nhà hàng là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Với số vốn 100 triệu vay mượn từ bạn bè. Áp lực đến từ việc thiết kế mua sắm cho nhà hàng, tiền thuê nhà hàng tháng, những tháng đầu không có khách bị lỗ, quản trị nhân viên, tối ưu nguồn nguyên liệu, phát triển các món mới... đã thật sự trở thành một gánh nặng lớn và có thời điểm tưởng chừng khiến bản thân gục ngã".

Thế nhưng đứng trước những khó khăn như vậy chị tự nói mình rằng: dù có khó khăn đến đâu thì mình cũng còn may mắn hơn rất nhiều người khác, bởi chị còn có nơi để về, đó là gia đình luôn ủng hộ yêu thương; có bạn bè luôn ở bên động viên, sát cánh, và cả những thực khách luôn mỉm cười với những món ăn ngon mà Thúy Hồng đã đổ hết tâm huyết ra làm. Chính điều đó đã giúp chị vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó.

Để ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu mến hơn từ khách hàng, chị Thúy Hồng đã mạnh dạn thử sức ở nhiều trường phái ẩm thực khác nhau. Qua đó, chị cũng nhận ra rằng ở mỗi lần khởi nghiệp với mô hình mới ai cũng đều cần phải học hỏi thêm, sẽ gặp những vấn đề, khó khăn mới, nhưng để thành công chỉ cần không đắm chìm trong khó khăn mà tập trung vào giải pháp. Và hơn thế nữa chị luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, đưa đến khách hàng dịch vụ, sản phẩm hơn cả mong đợi.

Ẩm thực mang tính túy hồn Việt

Tình yêu với ngành ẩm thực thì không bao giờ tắt, chị đã nung nấu đam mê của mình để cho ra đời thương hiêu thực phẩm của người việt mang tinh túy và hồn Việt - đó cũng chính là lý do thương hiệu Bếp Cô Hồng ra đời và được đông đảo khách hàng yêu mến, đón nhận như hiện nay.

Với thương hiệu đồ ăn vặt Bếp Cô Hồng, chị đã đưa ra những món ăn nhanh hoặc khai vị tinh túy, được khách hàng yêu thích nhất với kinh nghiệm ẩm thực của mình. Món ăn được chuyển đến tận nhà để khách hàng có thể thưởng thức mà không cần phải đến nhà hàng hay vào bếp.

"Sản phẩm đầu tiên Bếp Cô Hồng ra mắt là chân gà muối VuVu, một món ăn dân dã đường phố của người Việt. Đó là chân gà ngâm muối ớt chua cay được khách hàng nam, nữ, già, trẻ phản hồi là "gây nghiện" bởi hương vị thơm ngậy dai gòn sần sật của chân gà hòa quyện với hương thơm nồng của ớt xanh, gợi nhớ những kỷ niện thân thương của người Việt bên những câu chuyện, bên bàn nhậu, xen lẫn trong những mâm cơm đậm đà hương Việt. Trong những tháng tới, Bếp Cô Hồng sẽ ra những món như khô gà lá chanh, lạc bọc tỏi ớt, da cá trứng muối, cơm cháy mắm tép...", chị Thúy Hồng chia sẻ trong niềm vui lấp lánh.

Bếp Cô Hồng luôn cầu kỳ chọn nguồn nguyên liệu ngon, công thức chế biến mang đậm phong vị Việt, kết hợp sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất

Nói về bí quyết để có sản phẩm tươi ngon, hợp khẩu vị với nhiều đối tượng khách hàng, chị Thúy Hồng cho biết, Bếp Cô Hồng luôn cầu kỳ chọn nguồn nguyên liệu ngon, công thức chế biến mang đậm phong vị Việt, kết hợp sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ chiếu xạ thực phẩm giúp bảo quản sản phẩm tươi ngon và an toàn nhất. Công nghệ chiếu xạ là một trong những công nghệ bắt buộc phải sử dụng đối với một số sản phẩm thực phẩm để có thể đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi thị trường quốc tế là Mỹ và Châu Âu.

Qua những món ăn đậm hương vị Việt, chị Thúy Hồng mong muốn mang lại cho khách hàng những bữa ăn bên gia đình gắn kết yêu thương, giúp chị em tiết kiệm thời gian mà vẫn có bữa cơm đầm ấm bên gia đình. Giúp anh em có thêm món ăn bên những người bạn, những cô bé cậu bé có thêm món ăn vặt vui miệng trong mỗi cuộc vui.

Hiện nay, sản phẩm Bếp Cô Hồng được phân phối ở những đại lý, siêu thị tiện ích, và cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc, nhưng ai cũng có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm qua shopee, lazada hoặc mạng xã hội facebook và instagram.

Thành công từ những lần thất bại, chị Thúy Hồng luôn trong mình ngọn lửa đam mê ẩm thực, và ngọn lửa ấy ngày càng ấm áp hơn khi chị nhận được những tin nhắn phản hồi tích cực từ khách hàng, để từ đó chị có thêm nguồn động viên, tiếp tục sáng tạo những món ăn ngon, lạ, đậm hương vị Việt đất Hà thành.

Chị Vũ Trần Thúy Hồng - Chủ thương hiệu ẩm thực Bếp Cô Hồng;

Hotline: 0792094889 - 0896624993

Link bán hàng: https://shopee.vn/bepcohongofficial?smtt=0.0.9

Fanpage: https://www.facebook.com/mammambepcohong;

Instagram: https://www.instagram.com/bepcohongofficial/

An Khê - Ảnh: NVCC