Giá lợn hơi giảm 1.000 đồng ở miền Bắc, dự báo thị trường vẫn còn nhiều thay đổi vào cuối năm

Giá lợn hơi dao động trong khoảng 48.000 - 53.000 đồng/kg.

Thị trường lợn hơi tại miền Bắc giảm nhẹ ở một vài nơi. Cụ thể, thương lái tại ĩnh Phúc và Hà Nội đang thu mua lợn hơi với giá 51.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Cùng giảm 1.000 đồng/kg, giá lợn hơi ở tỉnh Ninh Bình là 50.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên không ghi nhận thay đổi mới. Trong đó, 49.000 đồng/kg là giá lợn hơi thấp nhất khu vực, tại Nghệ An, Thừa Thiên - Huế và Khánh Hòa. Lâm Đồng có mức giá thu mua lợn hơi cao nhất là 51.000 đồng/kg.

Khu vực phía Nam, giá lợn hơi đi ngang trên diện rộng. Lợn hơi ở Kiên Giang và Cà Mau đang được thu mua lần lượt với giá thấp nhất và cao nhất khu vực là 48.000 và 53.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại có giá thu mua ổn định trong khoảng 49.000 - 52.000 đồng/kg.

Hiện, dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp cũng là nguyên nhân khiến giá lợn giảm, đầu ra khó khăn. Đi liền với đó, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu, sử dụng đa dạng các nguồn thực phẩm khác thay thế thịt lợn nên nguồn cầu chưa thực sự sôi động.

Nhưng nhìn nhận chung của các chuyên gia cho thấy thị trường vẫn còn thay đổi nhiều ở thời điểm cuối năm và cận Tết vì phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người chăn nuôi đang khá lo lắng vì giá lợn hơi đang ở mức thấp cũng như dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hầu hết người chăn nuôi hy vọng dịch bệnh sớm được khống chế để giá bình ổn trở lại trong dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, vào thời điểm cuối năm, nhu cầu của xã hội tăng nên giá thịt lợn có thể tăng nhưng không đáng kể.

Nguyên nhân là nhu cầu của người tiêu dùng năm nay sẽ ít đi vì thu nhập của người dân không cao. Cùng với đó, các doanh nghiệp dẫn dắt thị trường cũng phải cân đối để đảm bảo cung - cầu phù hợp, tránh hiện tượng giá cao, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu hoặc thay bằng thực phẩm khác.

NY