Hải Phòng gỡ hòa phút 87, HAGL nối dài mạch trận đáng thất vọng

Phong độ không tốt với chuỗi 4 vòng liên tiếp chỉ hòa và thua, HAGL trải qua chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Hải Phòng. Dù dẫn trước đến gần hết trận nhờ một bàn thắng may mắn, đội bóng phố núi cũng không thể giành 3 điểm rời sân Lạch Tray.

Thi đấu trên sân nhà và tung ra sân đội hình mạnh nhất, Hải Phòng tấn công dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. Đội bóng đất cảng suýt mở tỉ số từ rất sớm khi cú sút của Triệu Việt Hưng đưa bóng trúng cột.

Video: HAGL ghi bàn may mắn trong trận hòa Hải Phòng

Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chơi tốt hơn đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ kiểm soát bóng và phối hợp thanh thoát. Trong khi đó, việc mất Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy khiến HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi.

Dẫu vậy, đội bóng phố núi gặp may nhiều hơn so với đối thủ ở trận này. Từ cú sút xa của Công Phượng, đường bóng chạm chân tiền đạo Bruno Henrique và đổi hướng khiến thủ môn Hải Phòng không kịp trở tay.

Sau khi có bàn thắng, HAGL không cải thiện được thế trận. Đội bóng phố núi vẫn tân công rời rạc, thiếu tính sáng tạo. Tuy nhiên ở mặt trận phòng ngự, các học trò của HLV Kiatisak Senamuang vẫn đủ tập trung để đối phó với hàng công ghi bàn nhiều nhất V-League 2022.

HAGL nối dài chuỗi trận thất vọng.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Hải Phòng đẩy cao đội hình, cố gắng tấn công dồn ép đối thủ để tìm bàn gỡ. Nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ giành lại một điểm ở cuối trận, với pha tỏa sáng của Rimario Gordon - tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu.

Trong một tình huống phạt góc, chân sút người Jamaica chọn vị trí hợp lý giữa các hậu vệ cao to của HAGL. Cú đánh đầu của anh không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá. Hải Phòng giữ lại một điểm trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể bị 2 đội đầu bảng (Hà Nội FC và Bình Định) nới rộng khoảng cách.

Kết quả: Hải Phòng 1-1 HAGL

Ghi bàn

Hải Phòng: Rimario (87')

HAGL: Bruno (27')

Minh Anh