Hải Phòng tăng cường phòng, chống dịch tại các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Các khu du lịch biển dự báo sẽ tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh minh họa)

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành công văn số 2745/UBND-VX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Đây được cho là các biện pháp cần thiết trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện tại và dự báo lượng người sẽ tập trung đông tại các trọng điểm du lịch của thành phố Cảng như Đồ Sơn, Cát Bà. Tuy TP Hải Phòng đã ngừng tổ chức liên hoan du lịch "Đồ Sơn-sắc màu của biển" và khai mạc du lịch Cát Bà, nhưng theo Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, khách du lịch vẫn sẽ đến hai địa điểm này. Trong đó, các phòng khách sạn tại Cát Bà đều đã được đặt kín trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5...

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Sở Du lịch, UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Y tế và UBND các quận, huyện thực hiện: yêu cầu các ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án bảo đảm an ninh, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, người xem đến rạp chiếu phim, khách tham quan bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh; người tham gia lễ hội, khách du lịch. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở này chỉ tổ chức đón khách khi bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Mặt khác, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, các khu, điểm du lịch; bảo tàng, hệ thống rạp chiếu phim, di tích, danh lam thắng cảnh; nơi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao; địa điểm tổ chức lễ hội....

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phát hiện kịp thời hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định và phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại các địa phương.

NGÔ QUANG DŨNG