Hình ảnh lính Nga thu giữ xe M2 Bradley đầu tiên của Ukraine

Video: Gazeta.ru

Theo đoạn video được trang Gazeta.ru trích dẫn hôm 13/7, một số binh sĩ Nga ở tiền tuyến đang quay đoạn video họ thu giữ được một xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley vẫn còn nổ máy được, đồng thời gửi lời cảm ơn tới giới lãnh đạo Ukraine vì “đã gửi chiếc xe tới cho họ”.

Một người lính Nga và xe Bradley bị thu giữ. Ảnh: Telegram

Theo trang quân sự Military Today, M2 Bradley là xe chiến đấu bộ binh (IFV) do công ty BAE Systems Land & Armaments chế tạo và được quân đội Mỹ sử dụng từ năm 1981. Xe được thiết kế để chở theo 9 lính, trong đó 3 người phụ trách điều khiển xe, cùng các trang thiết bị chiến đấu của họ, đồng thời bảo vệ những người lính này khỏi hỏa lực của đối phương trên chiến trường.

Xe Bradley. Ảnh: Wikipedia

Xe nặng 22,6 tấn; dài 6,44m; rộng 3,2m và cao 2,57m. Xe được trang bị một động cơ Cummins VTA-903-T500 có công suất 500 mã lực, nên M2 Bradley có thể di chuyển với vận tốc 66 km/h trên địa hình bằng phẳng, với phạm vi hoạt động lên tới 480km. Khi lội nước, vận tốc di chuyển của xe đạt 7 km/h.

Phiên bản gốc của M2 được trang bị một pháo M242 cỡ nòng 25mm cùng tổ hợp tên lửa chống tăng TOW BGM-71. Bệ phóng của hai ống phóng tên lửa TOW được lắp ở vị trí bên trái tháp pháo. Về sau, các kỹ sư của BAE Systems Land & Armaments đã cho ra mắt một số biến thể được trang bị tên lửa phòng không hoặc thiết bị cảm biến mục tiêu dựa theo yêu cầu tác chiến của binh sĩ Mỹ, với nhiều cái tên khác nhau.

Phiên bản có gắn thiết bị cảm biến mục tiêu của xe Bradley. Ảnh: Military Today

Tuấn Trần