HLV Solskjaer có thể cấm Bruno Fernandes lên tuyển

Vào cuối tháng Ba này, loạt trận bóng đá quốc tế sẽ diễn ra với những cuộc đối đầu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đối với Manchester United, đây sẽ là tin không vui do ngôi sao số một Bruno Fernandes đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu nếu trở lại từ ĐT Bồ Đào Nha sau đợt FIFA Day.

HLv Solskjaer và Bruno Fernandes.

Do đó, nếu buộc phải cách ly sau khi hội quân cùng ĐTQG, Bruno có thể bỏ lỡ hai trận đấu vào đầu tháng Tư. Chia sẻ về điều này, HLV Ole Gunnar Solskjaer úp mở về dự định ngăn cầu thủ 26 tuổi lên tuyển trong thời gian tới. Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 với Crystal Palace, thuyền trưởng MU cho hay:

"Chúng tôi vẫn chưa có những cuộc bàn bạc kỹ lưỡng xung quanh chuyện đó. Tuy nhiên, việc buộc phải mất một cầu thủ vì 10 ngày cách ly là điều thật sự vô nghĩa.

CLB mới là những người trả lương cho cầu thủ, và tôi cũng biết FIFA có quy định cho phép đội bóng ngăn cầu thủ lên tuyển.

Quyết định cấm cầu thủ đi thi đấu ở những quốc gia nằm trong danh sách không an toàn sẽ là điều vô cùng khó khăn. Dĩ nhiên là tôi muốn có Bruno trong đội, để sẵn sàng đấu Brighton và sau đó là Tottenham."

Theo lịch, ĐT Bồ Đào Nha sẽ có hai cuộc đối đầu với Azerbaijan và Serbia lần lượt vào các ngày 24 và 27/3 tới (theo giờ địa phương).

Đáng chú ý, Bồ Đào Nha cũng là quốc gia nằm trong danh sách đỏ (cấm nhập cảnh) của chính phủ Anh. Tuy nhiên, do Bruno Fernandes có quyền cư trú tại xứ sở sương mù, anh sẽ không bị cấm bay và chỉ phải cách ly trong trường hợp trở lại từ quê nhà.

Theo Anh Duy/Goal