Hoài Linh xin lỗi và giải trình việc chậm trễ 14 tỷ tiền làm từ thiện

Đầu video, Hoài Linh xin lỗi khán giả. Anh nói mình không biện minh cho sai sót của bản thân nhưng muốn giãi bày trong lòng mình về việc giữ số tiền từ thiện quá lâu gây nên sự phẫn nộ bức xúc trong cộng đồng.

Theo đó, Hoài Linh kêu gọi quyên góp hỗ trợ đồng bào bị bão lụt ở miền Trung khi vừa thực hiện xạ trị đợt đầu tiên. Vì uống I ốt-131, anh phải tự cách ly 15 ngày trong phòng, không được đến gần ai. Anh bất ngờ khi mọi người gửi tiền đến nhanh và nhiều như vậy. Trong thời gian đó, anh cập nhật thường xuyên mỗi ngày, sau khi hoàn tất việc cách ly thì thông báo đóng tài khoản.

Dự tính ban đầu, Hoài Linh muốn đi đến những vùng sâu xa nhất nhưng vì vùng cao còn sạt lở nên chính quyền địa phương khuyến cáo không nên đi. Vì vậy, anh chưa đi mà cử người đi tiền trạm. Ngày 6/12, anh tham gia show của một đàn em thân thiết theo lịch trình ấn định. Đúng ngày 7/12, anh định lên đường đi thì UBND tỉnh Quảng Bình thông báo người từ vùng dịch (khi ấy TP.HCM đang có dịch) không nên đến địa phương vì không an toàn. Anh lại đành ở nhà, trong những ngày chờ đợi thì anh nhận hung tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời.

Hoài Linh.

Dù bác sĩ không cho anh đến đám tang và nơi đông người, Hoài Linh vẫn nén sốc, đau để đưa đàn anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Đám tang Chí Tài vừa xong, ít lâu sau, người dì ruột anh xem như mẹ qua đời.

*Tiếp tục cập nhật

Cẩm Loan - Mỹ Anh - Tuấn Chiêu