Hoàng tử Harry và vợ Meghan lần đầu xuất hiện từ khi nữ hoàng băng hà

Đây là lần đầu tiên gia đình nhỏ của hai hoàng tử cùng xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, BBC cho biết. Trong khi đó, Reuters chỉ ra đây cũng là lần đầu họ xuất hiện gần nhau đến vậy từ khi Hoàng tử Harry và Công nương Meghan chuyển đến Mỹ sinh sống.

Tại cung điện, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đã bắt tay với người dân đứng bên hàng rào.

Hai Hoàng tử William và Harry cùng hai Công nương Kate và Meghan tại cung điện Windsor ngày 10/9. Ảnh: Telegraph.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ hoàng gia Anh cho biết chính Hoàng tử William là người đã mời vợ chồng Hoàng tử Harry cùng đến cung điện Windsor. Cũng theo tờ báo này, truyền thông Anh lẫn người dân đều bất ngờ trước sự hiện diện của họ.

Việc vợ chồng hai hoàng tử Anh xuất hiện bên cạnh nhau làm dấy lên hy vọng rằng các thành viên hoàng gia Anh sẽ “làm hòa” sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II, Reuters nhận xét.

Trước đó, hình ảnh Hoàng tử William giơ tay giúp Hoàng hậu Camilla giữ thăng bằng khi di chuyển trong buổi lễ tấn phong của Vua Charles III ngày 10/9 nhận được nhiều sự chú ý.

Theo đoạn video được truyền thông Anh công bố, khi Hoàng hậu Camilla bước lên bục, bà dường như bị vướng chân vào thảm và suýt ngã về phía trước.

Ngay lúc đó, Hoàng tử William - người đi ngay đằng sau - giơ tay đỡ bà để đảm bảo vị hoàng hậu nước Anh không bị ngã.

Daily Mail đánh giá hành động này cho thấy mối quan hệ giữa hai người đã tốt đẹp lên sau nhiều năm “lạnh giá”, cũng như Hoàng tử William đã chấp nhận người mẹ kế của mình.

Video Hoàng tử William đỡ Hoàng hậu Camilla khi bước đi Thân vương xứ Wales William giơ tay giúp Hoàng hậu Camilla giữ thăng bằng khi di chuyển trong buổi lễ tấn phong của Vua Charles III ngày 10/9.

Việt Hà