Hơn 700 đại biểu tham dự Hội nghị khoa học Quốc tế Bệnh viện Đà Nẵng 2023

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, trong những năm qua, thành phố đã không ngừng đầu tư, hoàn chỉnh, đồng bộ hệ thống y tế để chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân tốt hơn và ngày càng khẳng định được năng lực là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu khu vực miền Trung - Tây nguyên. Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh viện tuyến cuối của thành phố, chịu trách nhiệm thu dung, điều trị bệnh nhân không chỉ Đà Nẵng mà còn nhân dân các tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên. Thời gian qua, với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cùng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, Bệnh viện Đà Nẵng đã có những bước tiến mạnh mẽ trên nhiều mặt cả về chuyên môn kỹ thuật lẫn hoạt động nghiên cứu khác. “Hội nghị lần này diễn ra với nhiều hoạt động khoa học, có sự tham gia của GS, TS, BS, chuyên gia hàng đầu nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây là cơ hội quý báu cho các chuyên gia y tế Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng, các bệnh viện trên cả nước nói chung gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về chuyên môn kỹ thuật, khoa học, công nghệ với các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore... Hy vọng, hội nghị sẽ tạo bước đột phá, phát triển toàn diện trong nhiều lĩnh vực, góp phần phát triển Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng, ngành y tế Đà Nẵng và cả nước nói chung”- Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, đây là hội nghị khoa học có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế đăng ký tham gia, gần 200 bài báo cáo và sự có mặt trực tiếp của 60 chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đây là cơ hội tốt để các bác sĩ Việt Nam được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế nhằm nâng cao năng lực chuyên môn.

Các chuyên gia y tế nước ngoài tham dự hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 28, 29-9 với 1 phiên toàn thể, 27 phiên chuyên đề và 6 phiên tập huấn tiền hội nghị. Có 165 bài báo cáo của 132 báo cáo viên trong nước và 22 báo cáo viên nước ngoài là những chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực như: đột quỵ, tim mạch, tim mạch can thiệp, nội tiết - chuyển hóa, hồi sức cấp cứu, hô hấp, tiêu hóa - gan mật, nội tiết, ung bướu - y học hạt nhân, ghép thận, phẫu thuật thần kinh - chấn thương - tạo hình; phẫu thuật tim mạch - lồng ngực, phẫu thuật tiêu hóa - tiết niệu, phẫu thuật mũi xoang và cập nhật về công tác chăm sóc điều dưỡng, an toàn người bệnh…

“Điểm nhấn đặc biệt của hội nghị năm nay là được tổ chức trong không khí chuẩn bị khánh thành các Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc, Trung tâm Chấn thương Thần kinh Bỏng tạo hình và đặc biệt hơn nữa là Bệnh viện Đà Nẵng đã có lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Mayo Clinic Hoa Kỳ. Mong rằng, sau hội nghị này, thời gian tới các chuyên ngành của Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, góp công, góp sức của mình làm cho Bệnh viện không ngừng lớn mạnh, phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân thành phố và các tỉnh lân cận” - TS.BS Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Đinh Nga