Instagram cho phép người dùng ẩn lượt thích trên các bài đăng

Người dùng có thể ẩn số lượng “like” trên Facebook và Instagram.

Sau nhiều năm thử nghiệm trên nền tảng mạng xã hội, mới đây, ứng dụng Instagram đã cho phép người dùng trên toàn cầu có thể ẩn số lượt thích trên các bài đăng của mình. Việc loại bỏ này có thể giảm bớt căng thẳng và lo lắng cho một số người dùng sử dụng mạng xã hội này.

Hiện, người dùng Instagram đã có thể ẩn số lượt thích trên tất cả các bài đăng của họ, tính năng này sẽ được áp dụng trên ứng dụng Facebook trong vài tuần tới. Người dùng có thể chọn không hiển thị số lượt thích trên các bài đăng của cả hai nền tảng.

Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram cho biết, mục đích của tính năng này giúp mọi người có thể kiểm soát được trải nghiệm của mình trên cả hai ứng dụng. Tính năng này cho phép người dùng tập trung vào nội dung của các bài đăng, cũng như các video và ảnh được chia sẻ hơn là số lượt thích, bởi những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của người dùng.

“Lượt thích” trên Instagram và Facebook có thể được sử dụng để đo mức độ phổ biến của các bài đăng đối với cả cá nhân người dùng, sự chuyên nghiệp của những người sáng tạo và các doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Tính năng ẩn lượt thích đã được thử nghiệm trên Instagram vào năm ngoái, cung cấp trải nghiệm cho một số ít người dùng trên toàn cầu với tùy chọn chuyển đổi giữa hiển thị số lượt thích và ẩn chúng. Facebook cho biết, việc không nhìn thấy số lượt thích đã mang lại lợi ích cho một số người dùng, trong khi một số người dùng khác lại khó chịu vì bị mất chỉ số để đánh giá mức độ phổ biến, quan tâm của một nội dung nào đó.

Người đứng đầu Instagram cho biết thêm, “ông không mong đợi sẽ thấy sự thay đổi đáng kể trong mức độ tương tác của người dùng từ động thái này”. Instagram gần đây đã phải đối mặt với sức nóng dư luận vì kế hoạch xây dựng phiên bản ứng dụng dành cho trẻ em dưới 13 tuổi tại Mỹ, tuy nhiên, các cơ quan quản lý kêu gọi Facebook từ bỏ kế hoạch này.

Cài đặt mặc định sẽ được bật hiển thị cho số lượt thích, người dùng có thể thay đổi trong phần cài đặt của ứng dụng. Bên cạnh đó, Instagram sẽ tìm hiểu xem có ẩn số lượt thích theo mặc định hay không cho người dùng dưới 18 tuổi. Facebook và Instagram sẽ tìm hiểu, nghiên cứu thêm một số lựa chọn khác tốt hơn nhằm giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và giúp họ cảm thấy hài lòng khi dành nhiều thời gian cho các ứng dụng.

ANH NGỌC (Theo Reuters)