Khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác và phát triển dược phẩm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 7

Diễn đàn thu hút các cơ quan giám sát dược phẩm của 10 quốc gia trong khối ASEAN, đại diện các tổ chức quốc tế ở Trung Quốc, đại diện các doanh nghiệp dược phẩm Trung Quốc và quốc tế tham dự.

Quang cảnh Diễn đàn cấp cao hợp tác và phát triển dược phẩm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 7. Nguồn: yjj.gxzf.gov.cn

Trong thời gian diễn ra diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận 5 vấn đề lớn nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế Trung Quốc-ASEAN về y học cổ truyền, đó là: Chính sách quản lý giám sát y học cổ truyền Trung Quốc; biên giới phát triển ngành y học cổ truyền; tác động của chính sách đến sự phát triển của ngành y học cổ truyền; tiêu chuẩn y học cổ truyền Trung Quốc-ASEAN; thảo luận về tiêu chuẩn chất lượng y học cổ truyền.

Giám đốc Cục Quản lý giám sát thuốc quốc gia Trung Quốc Lý Lợi cho biết, quá trình hiện đại hóa giám sát thuốc của Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ vững chắc. Năm 2022, Trung Quốc đã lần thứ 3 vượt qua được đánh giá công nhận của Hệ thống quản lý quốc gia về vaccine của WHO (NRA), tính chính xác và hiệu quả của việc giám sát thuốc đã được cải thiện đáng kể. Trung Quốc đã tăng cường trao đổi hợp tác giao lưu quốc tế về quản lý thuốc, là thành viên của Liên minh các Cơ quan Quản lý Dược phẩm Quốc tế (ICMRA) và Diễn đàn Cơ quan Quản lý thiết bị Y tế Quốc tế (IMDRF).

Giám đốc Cục Quản lý giám sát thuốc quốc gia Trung Quốc nhấn mạnh, ASEAN là đối tác quản lý dược phẩm quan trọng của Trung Quốc, Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hơn nữa trao đổi và hợp tác với các cơ quan quản lý dược phẩm của ASEAN trong nhiều lĩnh vực, nhằm góp phần cùng ASEAN trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Theo QĐND