Kiatisuk: 'HAGL đừng quá tự tin'

"Cả hai trận thắng trước Viettel và CLB TP.HCM, Công Phượng ghi bàn nhưng HAGL may mắn thôi. May mắn là bởi chúng tôi bị ép những phút cuối, nhưng không bị thủng lưới", nhà cầm quân người Thái Lan nói sau trận thắng CLB TP.HCM chiều 28/3.

"Chúng tôi có lợi thế sân nhà, sự ủng hộ của CĐV, nhưng tôi nói các cầu thủ rồi, đừng quá tự tin. Ở sân nhà, cầu thủ nào cũng muốn thể hiện, nhưng CLB TP.HCM là đội bóng mạnh", ông nhấn mạnh.

Kiatisuk đánh giá đúng thực lực HAGL trước CLB TP.HCM để tránh cầu thủ tự kiêu. Ảnh: Quang Thịnh.

Ba bàn thắng của HAGL được ghi do công của Công Phượng (phút 35), Nguyễn Văn Toàn (phút 76) và Trần Minh Vương (phút 85 từ chấm phạt đền). CLB TP.HCM hoàn toàn sụp đổ trước chủ nhà HAGL.

Kiatisuk cho biết lý do thay Công Phượng: "Tôi thấy Nguyễn Trung Đại Dương xuống sức, nên tung cậu ấy vào. Đó là ý đồ chiến thuật vì CLB TP.HCM có hàng phòng ngự nội binh. HAGL chơi tấn công bóng bóng từ đầu".

"Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ rằng trận này khác trận thắng Viettel. CLB TP.HCM cũng có lịch thi đấu dày đặc nhưng lên vùng cao, áp suất thấp, họ không quen bằng cầu thủ HAGL. Cầu thủ phải giữ sức khỏe để sẵn sàng thi đấu", Kiatisuk chia sẻ.

HLV trưởng HAGL thắng đồng nghiệp Alexandre Polking. "Ông ấy biết tôi chơi như thế nào, và tôi cũng hiểu cách làm việc của ông ấy", Kiatisuk nói. Cả hai HLV gặp lại nhau ở V.League và nói rất nhiều trước trận, liên tục bắt tay sau trận.

Nhà cầm quân sinh năm 1973 tiếp tục cho Công Phượng giải tỏa áp lực bằng cách để anh trên ghế dự bị. Và lần này anh tiếp tục chứng minh cho ông thầy và khán giả thấy điều đó là hoàn toàn chính xác. Vợ Công Phượng cũng có mặt để cổ vũ số 10.

Ngoài ra, Kiatisuk dặn kỹ Xuân Trường phải theo sát Lee Nguyễn. "Xuân Trường trẻ, khỏe hơn và có lối chơi giống Lee, nên cậu ấy đã làm tốt vai trò của mình trong trận này", ông nhấn mạnh việc CLB TP.HCM không còn Lee Nguyễn từ phút 59.

Cựu cầu thủ HAGL phải rời sân vì chấn thương bắp đùi phải. Anh bị chăm sóc kỹ bởi các cầu thủ đối phương. Lee Nguyễn phải né cú vào bóng của Memovic nếu không muốn gãy chân. Anh liên tiếp bị Minh Vương, Xuân Trường phạm lỗi.

HAGL có 13 điểm và bảo toàn ngôi đầu bảng. Trong khi đó, CLB TP.HCM vẫn có 6 điểm và đang đứng trong nhóm 3 đội cuối cùng sau vòng 6.

Highlights HAGL 3-0 CLB TP.HCM Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng V.League sau chiến thắng trước đội khách TP.HCM ở vòng 6 V.League chiều 28/3.

Quang Thịnh