Lào: Khởi công xây dựng tòa nhà Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ảnh minh họa. (Nguồn: Aseanthai.net)

Sáng 22/12, lễ khởi công tòa nhà Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khuôn viên Bộ Công Thương Lào, do Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane tài trợ, đã diễn ra tại thủ đô Vientiane.

Đây là dự án thực hiện thỏa thuận trao đổi quyền sử dụng đất công đã ký kết giữa Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane và Bộ Công Thương Lào.

Tham dự lễ khởi công dự án về phía Việt Nam có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane và Thượng Tọa Thích Minh Quang, Trưởng Ban điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào, cùng một số đại diện kiều bào người Việt Nam tại Lào.

Về phía Lào có Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào, ông Khampheng Xaysompheng và các lãnh đạo bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane, ông Lê Văn Mùi cho biết với tổng mức đầu tư trên 13 tỷ kip (1,1 triệu USD), tòa nhà trụ sở Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ được thực hiện trên diện tích nền 2.500m2, bao gồm 5 tầng được trang bị đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu làm việc của hơn 200 người. Dự kiến thời gian thi công dự án là 18 tháng.

Sau khi hoàn thành, tòa nhà sẽ góp phần tăng cường hiệu quả công tác chuyên môn của cục nói riêng và Bộ Công Thương Lào nói chung trong tương lai.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương Lào, Thứ trưởng Bountheung Duangsavanh, nguyên Cục trưởng Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ, đánh giá cao ý nghĩa của dự án lần này, khẳng định việc trao đổi quyền sử dụng đất công giữa Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane và Bộ Công Thương là phù hợp với tình hình thực tế, góp phần tạo điều kiện thuận lợi và mang lại lợi ích tốt đẹp cho mỗi bên, đồng thời phản ánh rõ nét tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam.

Trước đó, Bộ Công Thương Lào đã bàn giao quyền sử dụng đất tòa nhà Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ cũ (cạnh chùa Phật Tích tại thủ đô Vientiane) để xây dựng khu nhà tưởng niệm lãnh tụ Lào-Việt Nam và anh linh anh hùng liệt sỹ hai nước đã hy sinh trong thời kỳ chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

Trong khi đó, nhằm tạo điều kiện cho Cục Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ thuận lợi trong công tác, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane và chùa Phật Tích đồng ý hỗ trợ Bộ Công Thương xây dựng trụ sở mới bằng nguồn tiền huy động từ cộng đồng kiều bào và doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào./.

Phạm Kiên-Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)