Lầu Năm Góc từ chối bình luận về phát biểu của 'bóng hồng' quyền lực Triều Tiên

Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận về chỉ trích của em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên quan cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Martin Meiners trả lời báo giới qua thư điện tử: "Chúng tôi không có bình luận về những tuyên bố của Triều Tiên".

Quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, theo chính sách của Bộ Chỉ huy Các lực lượng phối hợp Mỹ-Hàn (CFC), "chúng tôi không bình luận về tính sẵn sàng huấn luyện đã được lên kế hoạch hay đã được thực hiện".

Ông Meiners còn nhắc lại rằng, Hàn Quốc và Mỹ vẫn duy trì khả năng sẵn sàng phòng thủ cao độ cũng như "tiếp tục duy trì một trạng thái phòng thủ phối hợp vững mạnh để bảo vệ Seoul khỏi bất cứ mối đe dọa hay kẻ địch nào trong khi vẫn thực hiện và duy trì các biện pháp kiểm soát ngăn chặn thận trọng nhằm bảo vệ lực lượng".

Trước đó vài giờ, người phụ nữ được cho là quyền lực nhất Triều Tiên, bà Kim Yo-jong, đã lên án Hàn Quốc và Mỹ vì tiếp tục xúc tiến các cuộc tập trận chung, cho rằng các cuộc tập trận phản ánh chính sách gây hấn của Washington.

Bà Kim "bày tỏ vô cùng lấy làm tiếc trước hành động phản bội của chính quyền Hàn Quốc", đồng thời tuyên bố, Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực phòng thủ và tấn công phủ đầu mạnh mẽ để nhanh chóng đáp trả mọi hành động quân sự.

(theo Yonhap)