Lấy chồng nổi tiếng, vợ Mạnh Trường, Hồng Đăng giữ hạnh phúc ra sao?

Những ngày qua, bạn bè đồng nghiệp và fan hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi hay tin ca sĩ Đan Trường và Thủy Tiên ly hôn sau 8 năm chung sống dù đã có một con trai chung.

Phản ứng này của công chúng cũng là điều dễ hiểu bởi từ lâu cuộc hôn nhân đẹp đẽ của Đan Trường và bà xã doanh nhân luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cả hai thường xuyên chia sẻ cuộc sống giàu sang và hạnh phúc bên Mỹ. Tổ ấm của cặp đôi thêm viên mãn khi có thêm cậu con trai đầu lòng.

Hôn nhân tan vỡ của Đan Trường và Thủy Tiên gây tiếc nuối. Ảnh: FBNV.

Tuy vậy, những mâu thuẫn và khúc mắc bên trong có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu. Ai cũng biết, những người hoạt động trong ngành giải trí, ngoài ánh hào quang là sự nổi tiếng, họ còn phải đối mặt với nhiều áp lực. Hơn thế, nếu họ phải chịu áp lực 1 thì người thương với vai trò là hậu phương cũng phải chịu áp lực 10.

Nhất là khi người ngoài ngành giải trí lấy chồng là người nổi tiếng như bà xã của Đan Trường, thì sẽ phải đối mặt với vô vàn áp lực của sự soi mói, vợ chồng mỗi người một nơi phải xa nhau biền biệt, nam ca sĩ đi diễn giờ giấc thất thường, ít có thời gian phụ chăm con...

Cảm giác cô đơn vì sự xa cách khiến bà xã Đan Trường từng phải lên tiếng bộc bạch: "Nếu nói đến sự gắn bó thì tới giờ, Thiên Từ cũng chưa hoàn toàn gắn bó với anh Trường vì anh vẫn phải đi đi, về về giữa Việt Nam và Mỹ. Đôi lúc, tôi thấy mình giống như một bà mẹ đơn thân".

Thậm chí, khi sống xa chồng lâu ngày, Thủy Tiên còn luôn quan niệm rằng "nếu không thể làm gì khác được thì phải học cách chấp nhận" và biết cách tự tạo niềm vui cho mình, "rong ruổi cùng con đi khắp thế gian". Thậm chí, bà xã Đan Trường còn đã nghĩ hoặc là thông cảm cho chồng mình để cố gắng thật nhiều vì con; hoặc "xem như mình chưa từng có chồng và cố gắng mạnh mẽ để lo cho con".

Thủy Tiên lên tiếng về lý do ly hôn. Ảnh: FBNV.

Tuy vậy, trong tâm thư tuyên bố ly dị mới đây, Thủy Tiên mới tiết lộ, dù hoàn cảnh sống cách xa nhau về không gian, thời gian nhưng cả hai vẫn cố gắng rất nhiều để có thể nuôi dưỡng tình cảm và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, sau tất cả những nỗ lực, Tiên và anh Trường đều không thể lấp đầy những khác biệt trong suy nghĩ và cuộc sống của cả hai. Sự xa cách từ địa lý cho đến suy nghĩ đã khiến trái tim cả hai cũng xa cách nhau và không thể hàn gắn lại được. Khi sự cảm thông và chia sẻ không còn nữa, giải thoát cho nhau là cách tốt nhất.

Cũng từng chung cảnh "vợ chồng Ngâu", sau khi tái hôn, Lam Trường và bà xã Yến Phương cũng không có nhiều thời gian bên nhau. Sau đám cưới, trong khi bà xã vẫn tiếp tục học ở Mỹ và kinh doanh online rồi sinh con, Lam Trường lại bận công việc ở Việt Nam.

Tổ ấm nhỏ quây quần hạnh phúc của Lam Trường. Ảnh: FBNV.

Thời gian đương đầu với khó khăn và chăm con mà không có chồng bên cạnh, Yến Phương từng mệt mỏi và tủi thân đến mức stress. Khi đó cô tâm sự, ước ông xã chỉ làm công việc bình thường để có nhiều thời gian bên cạnh gia đình.

Khác với gia đình Đan Trường khi bao năm qua vẫn luôn phải cố gắng nuôi dưỡng tình cảm trong xa cách, vợ chồng Lam Trường lại đưa ra một quyết định hướng tới sự đoàn tụ dù có phải hy sinh nhiều thứ.

Theo đó, từ năm 2019, Lam Trường đã đưa vợ con về Việt Nam sinh sống. Được trở về quê hương bên gia đình đã giúp bà xã Lam Trường giải tỏa về mặt tinh thần, tổ ấm nhỏ vì thế mà tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Cũng lấy vợ ngoài ngành giải trí nhưng diễn viên Mạnh Trường và bà xã Lan Phương không gặp phải mâu thuẫn về khoảng cách địa lý. Tuy vậy, với một nam diễn viên được mệnh danh là "soái ca màn ảnh Việt", làm việc với nhiều bạn diễn xinh đẹp, có nhiều "vệ tinh bao quanh", chắc chắn bà xã của Mạnh Trường sẽ không tránh khỏi những soi mói, so sánh về nhan sắc, thậm chí bị nhắc nhở "cẩn thận mất chồng".

Gia đình hạnh phúc của Mạnh Trường. Ảnh: FBNV.

Tuy vậy, người vợ đã ở bên Mạnh Trường gần 20 năm cuộc đời cũng có "sức hút" riêng khiến nam diễn viên ngó lơ mọi mỹ nhân trong showbiz. Chị Lan Phương từng chia sẻ không bao giờ ghen tuông với niềm tin mãnh liệt anh sẽ luôn "có đủ sự tỉnh táo, đủ tình yêu để gạt bỏ những cám dỗ và trở về bên mẹ con tôi". Ngoài niềm tin, bà xã Mạnh Trường còn thay đổi ngoại hình và phong cách, vừa để làm đẹp cho bản thân vừa để giữ hình ảnh cho chồng.

Về phía diễn viên Mạnh Trường, anh cũng từng chia sẻ bí quyết riêng của bản thân để luôn giữ lửa cho tổ ấm của mình. Theo đó, nam diễn viên "Hương vị tình thân" nhắn nhủ cánh mày râu: "Đầu tiên là phải biết dỗ vợ bằng lời ngon tiếng ngọt, thông thường có được rồi các anh sẽ quên mất chuyện cực kì quan trọng này. Nhưng mà khen là phải khéo, chứ lố quá là các chị biết tẩy mình nịnh ngay. Thứ hai là phải dành thời gian phụ vợ việc nhà, việc cửa. Lâu lâu nổi hứng lên tự nhiên đi rửa đống chén hay gom quần áo đi giặt là các chị lại thương mình. Điều cuối và mấu chốt là tặng quà, cái này rất hữu hiệu nha anh em, hãy tặng không nhân dịp gì, tặng một cách bất ngờ".

Nói đến Mạnh Trường thì không thể không nhắc tới Hồng Đăng. Cả hai không chỉ là cặp bạn thân ngoài đời mà cũng đều có cuộc hôn nhân bền chặt khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bản thân Anh Đào - bà xã Hồng Đăng cũng từng chịu nhiều áp lực khi có ông xã là diễn viên nổi tiếng, đẹp trai và phong độ.

Bỏ mặc những lời đàm tiếu, bà xã Hồng Đăng tin tưởng vào ông xã và không ngừng chứng minh bản thân là người vợ đảm đang và khéo léo. Có lẽ, đó chính là lý do vì sao nam diễn viên luôn yêu thương, tôn trọng vợ mình. Cũng nhờ Hồng Đăng luôn động viên và bảo vệ vợ nên cô luôn thấy tự tin trong mắt nam diễn viên.

Hồng Đăng tâm sự anh luôn trân trọng từng khoảnh khắc bên gia đình. Ảnh: FBNV.

"Cho dù bạn tài giỏi việc nước bao nhiêu, xinh đẹp cỡ nào nhưng khi về với tổ ấm riêng, bạn cần cố gắng thể hiện vai trò của người vợ, người mẹ, cần chu đáo và tận tâm. Ví như tôi, nấu ăn có thể không thật sự ngon hay xuất sắc nhưng luôn cố gắng dành mọi tâm huyết với bữa cơm đó. Cảm giác thích vào bếp để nấu những bữa cơm cho chồng con khiến tôi hạnh phúc. Và với anh Đăng chỉ cần tôi nấu thôi đã thấy ngon rồi. Anh ấy đặc biệt rất thích ăn cơm nhà, thích quây quần", vợ Hồng Đăng chia sẻ.

Đáp lại tình cảm của vợ, Hồng Đăng cũng không ngớt lời nịnh vợ: "Đăng cảm thấy mình thật may mắn vì có vợ, người đã luôn ủng hộ, hậu thuẫn để mình thành công như ngày hôm nay. Đối với Đăng, nhà là nơi để về, vợ chính là bến đỗ, tổ ấm có yên bình, thành công có vững chãi tất cả đều nhờ người phụ nữ của mình".

Minh Minh