Long An bàn giao Nhà đồng đội cho gia đình chiến sĩ dân quân

Gia đình đồng chí Minh là hộ có hoàn cảnh khó khăn. Minh sống với ông ngoại đã ngoài 90 tuổi và mẹ trong túp lều che tạm nhiều năm đã xuống cấp. Cuộc sống gia đình Minh phụ thuộc vào chiếc xe bán nước của mẹ hằng ngày. Từ ngày Minh vào lực lượng dân quân thường trực, anh đều dành số tiền phụ cấp của mình để phụ mẹ. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình đồng chí Minh, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS thị xã Kiến Tường đã vận động các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ.

Bộ CHQS tỉnh Long An trao quyết định bàn giao Nhà đồng đội cho gia đình chiến sĩ dân quân Nguyễn Bình Minh.

Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà cấp 4 có diện tích 80m2, mái lợp tôn, nền xi măng, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, phòng bếp được đưa vào sử dụng với kinh phí xây dựng 140 triệu đồng. Trong đó, các mạnh thường quân hỗ trợ 110 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình tự đóng góp thêm.

Thượng tá Phạm Đức Bảy, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh An cho biết: “Ngôi nhà đồng đội mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, không chỉ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong đơn vị đối với công tác hậu phương quân đội, chăm lo và nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của quân nhân cùng gia đình mà còn là sự đoàn kết, nghĩa tình, tương thân, tương ái và là truyền thống quý báu, tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và của lực lượng vũ trang tỉnh. Ngôi nhà khang trang, thắm đượm tình đồng chí, đồng đội giúp cho gia đình đồng chí Minh vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời tạo niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm gắn bó đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tin, ảnh: BIỆN CƯỜNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính sách xem các tin, bài liên quan.