Lực lượng hải quân thi tài gói bánh chưng, trang trí đơn vị đón Tết

Tại Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2 Hải quân (Đồng Nai), đã diễn ra Hội thi “Gói, nấu bánh chưng; nấu ăn, bày cỗ” Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về của đơn vị, nhằm ôn lại truyền thống, nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam; tạo không khí ấm áp, nồng ấm của tình đồng chí, đồng đội. (Ảnh: Tấn Sang)

Hội thi thu hút 8 đội thi đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung tâm. Mỗi đội thực hiện gói 20 bánh chưng trong thời gian 2 giờ. Các đội thi đã thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong việc gói và nấu bánh chưng. (Ảnh: Tấn Sang)

Đồng chí thượng tá Lại Thế Công, Chính ủy Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật động viên các đội thi tham gia Hội thi. (Ảnh: Tấn Sang)

Trước đó, Trung tâm cũng đã tổ chức Hội thi Báo tường chào mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với sự tham gia hội thi có 8 đội đến từ các cơ quan, đơn vị. Kết quả Ban tổ chức trao 4 giải: giải Nhất là Phòng Chính trị, Cảng vụ và Đội xe; giải Nhì là K862; giải Ba là Trạm 94; giải Tư là Phòng Hậu cần – Kỹ thuật. Hội thi giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về việc tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Thanh niên Quân đội và Ban thanh niên Quân đội (8/2/1952-8/2/2024), mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. (Ảnh: Tấn Sang)

Tại Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân, đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như Hội thi gói bánh chưng, vệ sinh, trang trí đơn vị đón xuân, làm báo tường, tập luyện văn nghệ, trò chơi dân gian, cùng với đó duy trì chặt chẽ công tác sẵn sàng chiến đấu, không để bị động bất ngờ. (Ảnh: Hữu Mùi)

Các hoạt động này nhằm giáo dục, duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn. (Ảnh: Hữu Mùi)

Binh nhất, Nguyễn Văn Duẩn, chiến sĩ, Đại đội 2 Hải quân đánh bộ điểm, Tiểu đoàn 863 cho biết, "đây là lần đầu tiên ăn tết xa nhà, nhưng không khí chuẩn bị đón Tết trong đơn vị diễn ra sôi nổi, nhất là được tham gia hội thi gói bánh chưng đã giúp tôi không còn cảm giác đón Tết xa nhà". (Ảnh: Hữu Mùi)

Cũng tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, 4 đội thi đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc lữ đoàn cùng nhau tranh tài, thử thách gói 20 chiếc bánh chưng trong vòng 1 giờ đồng hồ. (Ảnh: Đăng Khoa)

Hội thi góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ nhân dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, giáo dục, tuyên truyền cho bộ đội ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Qua đó tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm làm bánh đến từ khắp các vùng miền, đưa món ăn đậm đà hương vị Tết Việt Nam lên từng mâm cỗ Tết trong toàn đơn vị. (Ảnh: Đăng Khoa)

Không nằm ngoài các hoạt động vui Xuân đón Tết, tại Chi đội kiểm ngư số 4, 8 đội thi đến từ các đội, tàu trong chi đội đã cử 3 thành viên có tay nghề giỏi nhất tham gia tranh tài thử thách: “gói 15 bánh chưng xanh trong thời gian 30 phút”. Ban tổ chức đánh giá chất lượng bánh trong bữa cơm tất niên và trao giải tại lễ chào cờ đầu năm trên cảng Cam Ranh sáng mùng 1 Tết. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Hội thi góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, nhân viên nhân dịp Tết đến, Xuân về, giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Qua đó tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm làm bánh đến từ khắp các vùng miền, đưa món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền dân tộc lên từng mâm cỗ Tết trong toàn Chi đội. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Một hoạt động vô cùng ý nghĩa tại Trạm ra đa 570, Trung đoàn 451, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Ba, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa; Đài quan sát Phòng không Bình Ba, Ban Tham mưu, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không không quân và Trường mầm non xã Cam Bình, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tổ chức gói bánh chưng hỗ trợ 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Bình Ba. (Ảnh: Trần Phương)

Đây là một trong những mặt hoạt động công tác Dân vận hằng năm vào mỗi dịp Tết đến, xuân về thể hiện nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách” với tinh thần hỗ trợ nhân dân đón tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Được biết, ngoài gói bánh chưng hỗ trợ nhân dân, hằng năm Trạm đều có những hoạt động thiện nguyện hữu ích, có ý nghĩa. (Ảnh: Trần Phương)

tổng hợp

Minh Nhật