Maguire bị cổ động viên Anh yêu cầu ra đi

Maguire bị CĐV Anh tẩy chay khi liên tục mắc sai lầm trong màu áo Tam sư.

Tờ Mirror mới đây đã cho biết một bộ phận CĐV Anh, có thể cũng đồng thời là các fan của MU đã la ó Harry Maguire sau khi tên của anh được xướng lên trong trận đấu với ĐT Đức diễn ra vào rạng sáng nay 27/9. Thậm chí, những lời lẽ không hay yêu cầu trung vệ này rời tuyển Anh ngày một tăng lên khi cầu thủ của MU liên tục mắc sai lầm khiến Tam sư nhận bàn thua.

Cụ thể, trên sân Wembley, Maguire mắc sai lầm trong hai bàn thua đầu của Anh trước đại kình địch là tuyển Đức. Phút 50, cầu thủ này chuyền bóng nhầm vào chân Jamal Musiala, rồi phải phạm lỗi để ngăn đối thủ trong vòng cấm, khiến chủ nhà chịu phạt đền. Từ chấm 11m, Ilkay Gundogan mở tỷ số cho Đức.

Phút 67, Maguire tiếp tục gây thất vọng khi mất bóng ở sát vòng cấm đối phương, tạo điều kiện để Đức phản công nhanh. Ở tình huống quyết định, Kai Havertz cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm găm bóng vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho đội khách. Rất may cho tuyển Anh, khi sau đó Luke Shaw, Mason Mount và Harry Kane đã lần lượt lên tiếng để mang về trận hòa 3-3 trước tuyển Đức.

Một số CĐV cũng đặt câu hỏi: "Việc anh ấy (Maguire) được chọn để chơi cho cả M.U và đội tuyển Anh thì là thật là điên rồ". Nhiều ý kiến cho rằng niềm tin mù quáng của HLV Gareth Southgate với Maguire sẽ làm hại chính mình và tuyển Anh.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ tuyển Anh chỉ trích Maguire thậm tệ, bất chấp trung vệ của M.U đưa ra lời xin lỗi và được HLV Southgate bảo vệ trong kế hoạch hướng đến World Cup 2022.

Maguire vốn là trung vệ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển đến Man Utd năm 2019 với giá gần 100 triệu USD. Nhưng những năm gần đây anh liên tục mắc sai sót ngớ ngẩn khiến người hâm mộ thất vọng và lên tiếng tẩy chay.

Phú Quý