Máy bay rơi ở Philippines, ít nhất 31 người thiệt mạng

Khói bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay C-130 của Không quân nước này đang chở 92 người từ thành phố Cagayan de Oro trên đảo Mindanao bị rơi khi đang tìm cách hạ cánh tại Patikul ở tỉnh miền Nam Sulu hôm 4-7.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, trung tướng Cirilito Sobejana nêu rõ nguyên nhân vụ việc là máy bay đã trượt khỏi đường băng và phi công cố gắng kiểm soát tình hình nhưng thất bại. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, máy bay bốc cháy dữ dội như cầu lửa từ phần thân máy bay bị vỡ đôi. Thông tin ban đầu do tướng Cirilito Sobejana cung cấp cho thấy có 85 người trên máy bay này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay, máy bay này chở 93 người, bao gồm cả 3 phi công và 5 thành viên khác trong phi hành đoàn. Được biết, chiếc C-130 trên đang thực hiện hành trình bay từ thành phố Cagayan de Oro đến đảo Jolo. Hầu hết binh sĩ gặp nạn cùng máy bay vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động tới Jolo bổ sung cho lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố trong khu vực. Lực lượng cứu hộ đã đưa được ít nhất 40 người ra khỏi máy bay đang cháy.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai nhưng không có nhiều hy vọng bởi C-130 bị phá hủy gần như hoàn toàn sau vụ va chạm.

T.L