Mèo khóc vì bị bỏ ở nhà khi chủ về quê ăn Tết

Theo truyền thông Trung Quốc, chú mèo Anh lông ngắn Fu Fu (2 tuổi) đang trở thành con vật nổi tiếng nhất nước này trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua sau khi video Fu Fu khóc tủi thân vì nhớ chủ được lan truyền.

Cô Meng, chủ của Fu Fu, cho biết Tết vừa qua cô về nhà bố mẹ ở một thị trấn gần Từ Châu nghỉ lễ. Meng đã để lại Fu Fu ở nhà vì sợ con mèo không quen với nhà bố mẹ cô. Tuy nhiên, khi kiểm tra con mèo qua một ứng dụng giám sát trên điện thoại vào tối 8/2, cô nghẹn ngào.

Mèo Fu Fu rưng rưng nước mắt khóc khi nghe tiếng chủ. Ảnh cắt từ video.

Trong video, nghe Meng gọi tên, Fu Fu rưng rưng nước mắt. Meng nói: "Mày có nhớ tao không?" và "Vài ngày nữa tao sẽ về nhé". Khi giọng nói của Meng vang lên, Fu Fu quay nhìn cánh cửa như ngóng cô chủ. Khi nhận ra không phải là chủ đã về, con mèo quay lại nhìn vào camera rồi dùng chân chạm vào camera. "Tôi cảm thấy rất đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng này", Meng cho biết.

Người phụ nữ sống ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, tiết lộ Fu Fu là một con mèo nhút nhát và bám người. Nó rất thích quẩn quanh bên cô. Để đảm bảo sức khỏe cho Fu Fu, Meng đã sắp sẵn thức ăn và nước uống cho nó trước khi lên đường về quê.

Cuối cùng, Meng đã quyết định rút ngắn chuyến đi của mình để trở về nhà với Fu Fu. "Tôi định ở nhà bố mẹ một tuần, nhưng tôi đã về sớm hơn", Meng chia sẻ.

Video tiếp theo do Meng chia sẻ trên Douyin khi cô về nhà sau 4 ngày vắng mặt cho thấy Fu Fu phấn khởi chạy về phía cô chủ.

Mèo Fu Fu tại nhà riêng của chủ ở Từ Châu, Trung Quốc. Ảnh: Meng.

Theo nghiên cứu, mèo chảy nước mắt có thể là dấu hiệu của bệnh tật, ví dụ như nhiễm trùng mắt hoặc tắc ống tuyến lệ. Tuy nhiên, Meng khẳng định Fu Fu hoàn toàn khỏe mạnh. Theo Meng, Fu Fu thường chỉ chảy nước mắt khi lo lắng hoặc đói.

Hiện video "khóc" của Fu Fu đã hút hơn 8 triệu lượt thích và hơn 250.000 bình luận. Nhiều người dùng mạng đã đổ xô vào để bày tỏ tình cảm yêu mến với chú mèo 2 tuổi. Một người hâm mộ viết: "Tan chảy khi nhìn đôi mắt Fu Fu". Một người khác nói đùa: "Nó không nhớ cô đâu. Nó nhớ con cá của nó đấy".

Theo Ngôi sao