Mỗi ngày về, nhìn tờ giấy mẹ dán khắp nơi trong nhà mà tôi kiệt quệ

Xin chào Hướng Dương,

Tôi đang là nhân viên trong một công ty nước ngoài và được đánh giá rất cao. Ngoài việc sắp được thăng tiến lên vị trí trưởng phòng, tôi còn thường xuyên đi tiếp khách, kí hợp đồng với sếp nên được sếp ưu ái nhiều. Ở tuổi 30, tôi đã mua được ô tô và có một khoản tiền tiết kiệm. Nhưng công việc thăng tiến mà tình yêu tôi lại chẳng có chị ạ.

Ảnh minh họa

Trong nhà, bố mẹ luôn lấy tôi ra để so với em gái, nhỏ hơn tôi 4 tuổi, là giáo viên mầm non. Lương tháng của em tôi bèo bọt, chẳng đủ tiêu dùng. Nhưng nó có chồng rồi. Và bố mẹ tôi luôn thúc giục tôi phải học hỏi em gái, nhanh chóng lấy chồng để ổn định cuộc sống?

Không chỉ nói bóng gió, mẹ còn in cả tờ giấy dán dưới tủ bếp, kệ giày dép, đầu giường tôi ngủ, tủ quần áo của tôi... yêu cầu tôi cưới trong năm nay, nếu không thì ra khỏi nhà. Công việc áp lực, về nhà bố mẹ cứ mở miệng là kêu tôi "gái già, ế, bom nổ chậm..." khiến tôi muốn phát điên lên. Hướng Dương ơi, tôi chán quá. Không lẽ tôi phải vơ đại anh nào rồi lấy làm chồng cho hài lòng bố mẹ sao?

Hướng Dương tư vấn.

Chào bạn,

Hôn nhân là chuyện đại sự, quan trọng nên bạn không nên vì những lời hối thúc, giục giã mà vội vàng lựa chọn. Bạn đang có trong tay đầy đủ những điều kiện tốt nhất để lựa chọn cho mình một đối tượng ưng ý. Chồng là người chung sống cả đời, là chỗ dựa tinh thần, không phải một món hàng để thích thì chọn, không ưng lại bỏ. Bởi tất cả mọi quyết định bây giờ của bạn đều sẽ ảnh hưởng đến tương lai. Cuộc đời nằm trong tay bạn, chẳng nên vì bất cứ tác động nào mà nôn nóng hay tự gây áp lực cho mình.

Có lẽ bố mẹ bạn vì muốn con gái nhanh chóng ổn định cuộc sống nên mới thúc ép. Bạn nên tìm cơ hội tâm sự với mẹ, nói ra những áp lực đang phải đối mặt và mong gia đình đừng gây thêm bất cứ áp lực nào khác. Việc hôn nhân, bạn cần có thời gian tìm hiểu đối tượng thật kĩ rồi mới có thể quyết định. Thà chậm mà chắc, mà hạnh phúc còn hơn vội vàng mà đau khổ, đánh mất thanh xuân và tương lai. Nếu cảm thấy quá áp lực, bạn hãy cho bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn bằng việc nghe nhạc, đọc sách, đi du lịch, mua sắm... Đừng vắt kiệt bản thân mà không có thời gian tĩnh lặng, an yên và giữ lấy sự bình tâm trong tâm hồn.

Thân gửi.

Hướng Dương.

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc