Mỹ sơ tán các nhà ngoại giao ở Myanmar về nước

Hôm 14/2 trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra một hướng dẫn cho phép các nhân viên chính phủ của mình tự nguyện rời khỏi Myanmar. Tuyên bố mới là biện pháp nâng cấp của hướng dẫn trên nhằm sơ tán các nhà ngoại giao không có vai trò thiết cùng gia đình họ. Bộ cũng nhắc lại cảnh báo yêu cầu người Mỹ không nên đến Myanmar.

"Nhiều cuộc biểu tình phản đối sự cai trị của quân đội đã được tổ chức và dự kiến sẽ còn tiếp diễn", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Tuyên bố của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh chính quyền quân sự Myanmar mạnh tay đàn áp phong trào biểu tình ủng hộ dân chủ. (Ảnh: AP)

Tuyên bố của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh chính quyền quân sự Myanmar mạnh tay đàn áp phong trào biểu tình ủng hộ dân chủ. Các cuộc biểu tình vẫn diễn ra trên khắp Myanmar kể từ cuộc đảo chính quân sự hôm 1/2.

Hôm 29/3, Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai thông báo Mỹ đình chỉ việc thực thi các giao dịch thương mại với Myanmar sau các cuộc đụng độ giữa quân đội và người biểu tình tại quốc gia này trong những tuần gần đây. Bà Tai cho biết việc đình chỉ sẽ có hiệu lực cho đến khi “chính quyền dân chủ được người dân Myanmar bầu ra, nắm quyền trở lại”.

Trần Trang (Nguồn: AP)