Nga: Mỹ chuyển vũ khí hiện đại tới Donbass

Hệ thống phòng không của Mỹ.

Vũ khí không chỉ được triển khai bởi các máy bay vận tải của NATO mà còn bởi các tàu chiến thường xuyên tới các cảng của Ukraine. Dưới hình thức được cho là tiến hành tập trận, họ đã chuyển đến vũ khí mới.

Theo thông tin được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết hiện các nước NATO đang cố gắng cung cấp vũ khí cho Ukraine bằng cuộc tập trận “Sea Breeze” và dường như, nó bao gồm cung cấp thông tin tình báo điện tử phòng không, hệ thống tác chiến điện tử và có thể là cả hệ thống tên lửa. Kiev trước đây đã yêu cầu tất cả các loại vũ khí này từ Mỹ để phục vụ cho một chiến dịch quân sự tại Donbass vốn bị cản trở bởi việc Nga triển khai hơn 100 binh sĩ ở Crimea và trên biên giới với nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk.

“Dưới vỏ bọc của cuộc tập trận, họ đã có kế hoạch cung cấp vũ khí, đạn dược và tài sản hiện đại cho quân đội Ukraine” – ông Igor Konashenkov nhấn mạnh.

Trước sự can thiệp của Mỹ và các nước NATO trong cuộc xung đột ở Donbass, Nga có thể đáp trả và cung cấp cho lực lượng nước Cộng hòa Donetsk và Lugansk vũ khí hiện đại của mình như hệ thống tên lửa phòng không, hệ thống tác chiến điện tử v.v…