Nga-Ukraine: Kìev dồn lực tấn công, Kherson tạm mất điện và nước

Chính quyền thân Nga tại Kherson cho biết các đợt tấn công gần đây của VSU đã khiến thành phố này mất điện và nước tạm thời. (Nguồn: AFP)

Ngày 6/11, trong một video đăng tải trên Telegram, Phó Thống đốc vùng Kherson Kirill Stremousov cho biết, VSU đang tập trung một lượng lớn xe tăng và xe bọc thép để tiếp cận thành phố.

Theo ông Stremousov, việc di tản người dân sang tả ngạn sông Dnipro và các khu vực khác của Nga vẫn được tiếp tục. Ông nói: “Người dân trong thành phố này vẫn có thể tự do rời khỏi khu vực hữu ngạn”.

Trước đó, Quyền Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo ngày 18/10, cho biết, người dân ở hữu ngạn sông Dnipro sẽ được sơ tán sang khu vực tả ngạn, do nguy cơ lũ lụt có thể xảy ra nếu quân đội Ukraine tấn công nhà máy thủy điện Kakhovka.

Cùng ngày, thông báo của chính quyền Kherson thân Nga cho biết: “Ở Kherson và một số vùng khác trong khu vực, tạm thời không có điện hoặc nước… do các cuộc tấn công vào đường dây điện Berislav-Kakhovka khiến 3 cột bê tông của đường dây diện cao thế bị hư hại”.

Chính quyền Kherson kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và cho biết, hiện các chuyên gia năng lượng đang làm việc để nhanh chóng khắc phục hậu quả. Đây là lần đầu tiên thành phố Kherson bị cắt điện kể từ tháng 2 năm nay.

Đồng thời, RIA Novosti (Nga) dẫn lời các cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết, Ukraine đã bắn 6 tên lửa HIMARS vào đập Kakhovka. Năm trong số đó đã bị các đơn vị phòng không bắn hạ, một quả đã trúng vào cửa đập, song không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Đập thủy điện Kakhovka nằm ở miền Nam Ukraine do quân đội Nga kiểm soát và hiện đóng vai trò cung cấp nước cho Crimea.

(theo RIA Novosti/TASS)

Minh Quân