Người đàn ông đánh tiếp viên hàng không và phóng uế trên máy bay

Cảnh sát cho biết Landon Grier, 24 tuổi, đến từ thành phố Canon, bang Colorado, Mỹ đã đánh một tiếp viên hàng không khi bị yêu cầu đeo khẩu trang trong lúc anh ta định ngủ trên chuyến bay từ Seattle tới Denver, AP đưa tin ngày 13/3.

Nghi phạm đã bị FBI bắt giữ ngay khi chuyến bay hạ cánh hôm 9/3.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) có quy định yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa của các hãng hàng không nước này phải đeo khẩu trang trên toàn bộ hành trình.

Theo AP, không chỉ đánh tiếp viên hàng không, Grier còn tiếp tục có hành động phản cảm khác trên máy bay. Một hành khách khác sau đó đã phải gọi cho các tiếp viên hàng không quay lại khu vực khoang của Grier vì anh ta tiểu tiện lên khu vực ghế ngồi của mình.

Grier đã thừa nhận anh ta đã uống rượu trước khi lên máy bay và nói với các nhà điều tra của FBI rằng anh ta “thức giấc vì bị các tiếp viên hàng không la hét rằng anh ta đang phóng uế”.

“Grier nói rằng anh ta không hề nhớ gì về việc đánh tiếp viên hàng không và không biết liệu anh ta có tiểu tiện trên ghế hay không", cảnh sát cho biết.

"Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động gây rối nào trên máy bay của mình hoặc tại bất kỳ sân bay nào mà chúng tôi phục vụ", hãng Alaska Airlines cho biết trong một tuyên bố với AP.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, các hãng hàng không đã chứng kiến hàng chục trường hợp hành khách từ chối đeo khẩu trang hoặc không tuân thủ các biện pháp y tế công cộng khác.

Hành khách đánh, ho vào người tài xế vì bị nhắc đeo khẩu trang Tài xế Uber Subhakar Khadka đã bị hành khách quấy rối sau khi yêu cầu họ đeo khẩu trang nhằm bảo đảm quy định chống dịch Covid-19.

Bảo Châu